Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1794
Title: | อิทธิพลของความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ = Influence of Korean artists worship on low-involvement product purchasing behavior. |
Authors: | สุธารดี ศรีสวัสดิ์ |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการซื้อ ศิลปินเกาหลี |
Issue Date: | 17-Aug-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ” มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของแฟนคลับเกาหลี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจในปัจจุบันนี้ จากผลงานวิจัยพบว่า ระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลี มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ระดับความต้องการสินค้า ความเต็มใจซื้อสินค้าในราคาสูงกว่าราคาตลาด ความเป็นออริจินัลของสินค้า และความเร็วในการตัดสินใจซื้อสินค้า นอกจากนี้งานวิจัยยังศึกษาตัวแปรที่มีอิทธิพลกำกับความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีและพฤติกรรมการซื้อ พบว่า แฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาสูงจะมีความต้องการสินค้าต่ำกว่าแฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาต่ำ ในกรณีเดียวกัน แฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาสูงจะมีความต้องการสินค้าที่มีความเป็นออริจินัลต่ำกว่าแฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาต่ำด้วย และในกลุ่มแฟนคลับที่มีระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่เท่ากัน แฟนคลับจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับศิลปินสูง เร็วกว่าสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับศิลปินต่ำ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1794 |
Other Identifiers: | TP MM.026 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.026 2559.pdf | 1.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.