Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1794
Title: อิทธิพลของความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ = Influence of Korean artists worship on low-involvement product purchasing behavior.
Authors: สุธารดี ศรีสวัสดิ์
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
ศิลปินเกาหลี
Issue Date: 17-Aug-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันต่ำ” มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของแฟนคลับเกาหลี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจในปัจจุบันนี้ จากผลงานวิจัยพบว่า ระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลี มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ระดับความต้องการสินค้า ความเต็มใจซื้อสินค้าในราคาสูงกว่าราคาตลาด ความเป็นออริจินัลของสินค้า และความเร็วในการตัดสินใจซื้อสินค้า นอกจากนี้งานวิจัยยังศึกษาตัวแปรที่มีอิทธิพลกำกับความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีและพฤติกรรมการซื้อ พบว่า แฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาสูงจะมีความต้องการสินค้าต่ำกว่าแฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาต่ำ ในกรณีเดียวกัน แฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาสูงจะมีความต้องการสินค้าที่มีความเป็นออริจินัลต่ำกว่าแฟนคลับที่มีความอ่อนไหวต่อราคาต่ำด้วย และในกลุ่มแฟนคลับที่มีระดับความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่เท่ากัน แฟนคลับจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับศิลปินสูง เร็วกว่าสินค้าที่มีความเกี่ยวพันกับศิลปินต่ำ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1794
Other Identifiers: TP MM.026 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.026 2559.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.