Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1819
Title: แนวทางการประกอบธุรกิจ (Cat cafe) ร้านอาหารแมวในเขตกรุงเทพมหานคร = Business model for cat cafe in Bangkok.
Authors: ศศิธร ศิริเสรีมงคล
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
ร้านคาเฟ่แมว
Cat cafe
Issue Date: 21-Oct-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจยัเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวตัถุประสงคเ์พื่อ ศึกษาแนวคิดและปัจจัยส าคัญการด าเนินธุรกิจของผู้ประกอบการธุรกิจร้านคาเฟ่แมว (Cat Café) ใน เขตกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาดว้ยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Dept Interview) กับผปู้ระกอบการ จา นวน 5 ท่าน และผใู้ชบ้ริการ จา นวน 5 ท่าน รวมถึงการใช้ข้อมูล การคน้ควา้งานเอกสาร บทความ สิ่งตีพิมพ์ และหนังสือ เมื่อวิเคราะห์โดยใช้รูปแบบธุรกิจ Business Model Canvas ผลการศึกษาพบว่า 1) ดา้น Key Partnership เลือกคู่ค้าทั้งสถานที่จ าหน่ายสายพันธุ์ สัตวแพทย์ และร้านเพ็ทช็อป (Pet Shop) ที่มี ความน่าเชื่อถือ บริการดี 2) ดา้น Key Activities ให้เล่นถ่ายรูป ให้อาหารแมว และบริการอื่นๆ เช่น อาบน ้า รับฝากเลี้ยง รวมทั้งขายสินค้าที่ระลึก 3) ดา้น Value Proposition เป็นเสมือนที่เรียนรู้ แลกเปลี่ยนขอ้มูล ช่วยเหลือแมวที่ถูกทอดทิ้ง 4) ดา้น Customer Relationship มีแฟนเพจ (Fanpage) ร้านเสมือนการสร้างชุมชนไว้สื่อสารกัน 5) ดา้น Customer Segments แบ่งเป็น 2 ประเภท ลูกคา้ที่รัก แมวทั้งเลี้ยงและไม่เลี้ยงและลูกค้าทั่วไป 6) ดา้น Key Resources แมวมีสุขอนามยัที่ดี มีจา นวน เหมาะสม บุคลากรที่รักสัตว ์รักการบริการและสถานที่เดินทางสะดวก สะอาด ตกแต่งสวยงาม มีการแบ่งพื้นที่ 7) ดา้นChannel ประชาสัมพนัธ์และขายสินคา้ผ่าน Social Media 8) ดา้น Cost Structure ค่าใช้จ่ายเปิดร้าน ค่าดูแลรักษาแมว และวางแผนลงทุนรองรับความตอ้งการของตลาด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1819
Other Identifiers: TP MM.031 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2559.pdf3.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.