Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1874
Title: การรับรู้การสื่อสารทางการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =The perception of marketing communications and marketing mix factors affecting to mitte syrup purchasing decision of people in the Bangkok area and perimeters.
Authors: ชนินันท์ พิชญ์เสถียร
Keywords: การตลาด
การสื่อสารการตลาด
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
น้ำเชื่อม
Issue Date: 16-Nov-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องการรับรู้การสื่อสารทางการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาการรับรู้การสื่อสารทางการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่น มิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคอายุระหว่าง 18-59 ปีที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่น มิตเต้ไซรัป จำนวน 230 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 30-39 ปี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน และรัฐวิสาหกิจ โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีเหตุผลการซื้อเพื่อการบริโภคส่วนตัว และมีการซื้อในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก และผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่าการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการขาย สถานที่จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ และการประชาสัมพันธ์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ไซรัป ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.10
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1874
Other Identifiers: TP MM.035 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.035 2559.pdf1.68 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.