Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1887
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ดุจดวงใจ วรวิชญวงศา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:20:43Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:20:43Z | - |
dc.date.issued | 2016-11-16 | - |
dc.identifier | TP MM.047 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1887 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ต่อบรรจุภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ จำนวน 200 คน โดยทำการเก็บข้อมูลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ.2559 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติต่างๆ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาในรูปของความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งสถิติวิเคราะห์ ซึ่งได้แก่ การทดสอบค่า Independent Samples t-test และ One Way ANOVA ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุ 30-36 ปี มีสถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ 20,001-50,000 บาทต่อเดือน ซื้อเครื่องสำอางที่ห้างสรรพสินค้า ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อเครื่องสำอางจาก Pantip มีค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องสำอางแต่ละครั้งเป็นจำนวนเงิน 500-1,000 บาท มีรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบเรียบง่าย ให้ความสำคัญกับข้อมูลของผู้ผลิต และ ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ในระดับมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ ที่แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อบรรจุภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 และ ช่องทางการศึกษาข้อมูล ค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องสำอาง และ รูปแบบการดำเนินชีวิต ที่แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อบรรจุภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ต่อบรรจุภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The attitude of generation Y consumers on cosmetic packaging in Bangkok metropolitan area. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.047 2559.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.