Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1907
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorชุลีพร ทองลิ้ม-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:05Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:05Z-
dc.date.issued2016-12-15-
dc.identifierTP FB.020 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1907-
dc.description.abstractบริษัท ออลไรซ์ จำกัด (All Rice Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมี แนวคิดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย ภายใต้แบรนด์ “KURO DAIFUKU” แนวคิดชื่อ KURO มาจากภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าสีดำ ซึ่งสะท้อนถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่มีสีดำ โดยผลิตภัณฑ์เป็นขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย ที่ลดปริมาณน้ำตาลลงโดยการแทนที่ด้วยสารให้ความหวานชื่อฟรุคโตโอลิโอแซคคาไรต์ มีคุณสมบัติคล้ายใยอาหาร และเป็นโพรไบโอติกชนิดหนึ่งที่เป็นอาหารของจุลินทรีย์พรีไบโอติกในลำไส้ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งประโยชน์จากข้าวเหนียวดำที่มีสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนท์ บริษัท ออลไรซ์ จำกัด เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 6,921,418.367 บาท อัตรา ผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 107.11% และมีระยะเวลาการ คืนทุน (Payback Period) ประมาณ 1 ปี 1 เดือน แสดงว่าแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย ตรา “KURO DAIFUKU” คุ้มค่าต่อการลงทุน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectขนมไดฟุกุ-
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย= Business plan on black sticky rice flour daifuku stuffed with banana custard.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.020 2559.pdf2.23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.