Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1907
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย= Business plan on black sticky rice flour daifuku stuffed with banana custard. |
Authors: | ชุลีพร ทองลิ้ม |
Keywords: | แผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจอาหาร ขนมไดฟุกุ |
Issue Date: | 15-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | บริษัท ออลไรซ์ จำกัด (All Rice Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมี แนวคิดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย ภายใต้แบรนด์ “KURO DAIFUKU” แนวคิดชื่อ KURO มาจากภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าสีดำ ซึ่งสะท้อนถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่มีสีดำ โดยผลิตภัณฑ์เป็นขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย ที่ลดปริมาณน้ำตาลลงโดยการแทนที่ด้วยสารให้ความหวานชื่อฟรุคโตโอลิโอแซคคาไรต์ มีคุณสมบัติคล้ายใยอาหาร และเป็นโพรไบโอติกชนิดหนึ่งที่เป็นอาหารของจุลินทรีย์พรีไบโอติกในลำไส้ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งประโยชน์จากข้าวเหนียวดำที่มีสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนท์ บริษัท ออลไรซ์ จำกัด เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 6,921,418.367 บาท อัตรา ผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 107.11% และมีระยะเวลาการ คืนทุน (Payback Period) ประมาณ 1 ปี 1 เดือน แสดงว่าแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ขนมไดฟุกุจากแป้งข้าวเหนียวดำสอดไส้คัสตาร์ดกล้วย ตรา “KURO DAIFUKU” คุ้มค่าต่อการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1907 |
Other Identifiers: | TP FB.020 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.020 2559.pdf | 2.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.