Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1910
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรรมเบเกอรี่ กรณีศึกษา: ร้านเบเกอรี่ ซะซองบง =Strategies to increase sales and competitiveness in bakery industry: case study of ca sent bon.
Authors: ณัฏนริญย์ จีระนันตชัย
Keywords: เบเกอรี่
การจัดการและกลยุทธ์
ซะซองบง
Issue Date: 15-Dec-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของร้านเบเกอรี่ซะซองบง ร้านเบเกอรี่โฮมเมด ให้เกิดขึ้นได้ในระยะยาว โดยปัจจุบันการแข่งขันของตลาดในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น อำนาจการต่อรองของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายในด้วยเครื่องมือ Five-Forces, PESTEL, VRIN และแผนภูมิวงรอบเหตุและผล เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโตที่เน้นความเชี่ยวชาญ จากการขยายธุรกิจเดิม (Organic Growth) เพื่อมุ่งเน้นที่การเพิ่มรายได้ และกำไรจากการขายสินค้าในธุรกิจเดิมที่องค์กรทำอยู่แล้ว ด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย การลดต้นทุน และการเพิ่มกลุ่มลูกค้า โดยพัฒนาปรับปรุงคุณภาพสินค้าให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น มีเอกลักษณ์มากขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไปได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1910
Other Identifiers: TP MS.002 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.002 2559.pdf1.89 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.