Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1926
Title: | กลยุทธ์การศึกษาความต้องการและสร้างความเข้าใจของตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอล กรณีศึกษา: บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) =Strategies to study demand and create understanding of the market to expand new customers for epicerol: case study of Vinythai public co.,ltd. |
Authors: | ณัฐวัชร์ อาจปักษา |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การขยายฐานลูกค้า บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอล |
Issue Date: | 16-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาถึงความต้องการของลูกค้าและสร้างความเข้าใจและความสำคัญ รวมถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอลให้เป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมมากขึ้น เพื่อหาแนวทางในการวางกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอลของบริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ลูกค้ายังคงขาดความรู้ในการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์และประโยชน์ของอีพิเซอรอลทำให้รายได้จากขายผลิตภัณฑ์ไม่สอดคล้องกับกำลังการผลิตรวมของบริษัท ฯ ดังนั้นวัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อวางกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอล โดยพยายามศึกษาถึงความต้องการของลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์อีพอเซอรอลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในตลาดเดิมและลูกค้าในตลาดใหม่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมีการวิเคราะห์ปัจจัยเพื่อวางกลยุทธ์ได้เหมาะสม ซึ่งจากการวิเคราะห์ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร ที่เน้นการเติบโต กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ที่เน้นสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง โดยพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ระดับสายงานให้สอดคล้องกัน เพื่อทำให้เกิดความต้องการของผู้บริโภคและนำมาซึ่งยอดขายของบริษัท ฯ ทำให้บริษัท ฯ สามารถแข่งขันในระยะยาวได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1926 |
Other Identifiers: | TP MS.018 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.018 2559.pdf | 1.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.