Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1926
Title: กลยุทธ์การศึกษาความต้องการและสร้างความเข้าใจของตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอล กรณีศึกษา: บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) =Strategies to study demand and create understanding of the market to expand new customers for epicerol: case study of Vinythai public co.,ltd.
Authors: ณัฐวัชร์ อาจปักษา
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การขยายฐานลูกค้า
บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน)
ผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอล
Issue Date: 16-Dec-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาถึงความต้องการของลูกค้าและสร้างความเข้าใจและความสำคัญ รวมถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอลให้เป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมมากขึ้น เพื่อหาแนวทางในการวางกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอลของบริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ลูกค้ายังคงขาดความรู้ในการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์และประโยชน์ของอีพิเซอรอลทำให้รายได้จากขายผลิตภัณฑ์ไม่สอดคล้องกับกำลังการผลิตรวมของบริษัท ฯ ดังนั้นวัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อวางกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์อีพิเซอรอล โดยพยายามศึกษาถึงความต้องการของลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์อีพอเซอรอลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในตลาดเดิมและลูกค้าในตลาดใหม่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมีการวิเคราะห์ปัจจัยเพื่อวางกลยุทธ์ได้เหมาะสม ซึ่งจากการวิเคราะห์ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร ที่เน้นการเติบโต กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ที่เน้นสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง โดยพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ระดับสายงานให้สอดคล้องกัน เพื่อทำให้เกิดความต้องการของผู้บริโภคและนำมาซึ่งยอดขายของบริษัท ฯ ทำให้บริษัท ฯ สามารถแข่งขันในระยะยาวได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1926
Other Identifiers: TP MS.018 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.018 2559.pdf1.68 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.