Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1931
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | กิตติยา ธรรมจักร์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:21:35Z | - |
dc.date.issued | 2016-12-16 | - |
dc.identifier | TP MS.023 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1931 | - |
dc.description.abstract | ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาธุรกิจการให้บริการแปลภาษาที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยดูจากแนวโน้มสภาพตลาดและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทต้องเสริมสร้างความเข้มแข็งเพื่อรักษาฐานการตลาดไว้ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นวัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้คือการรักษาฐานการตลาดเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจการให้บริการแปลภาษา โดยมุ่งเน้นที่การรักษาคุณภาพของงาน และการหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของงานได้ เครื่องมือที่นำมาใช้วิเคราะห์ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกของธุรกิจ และสาเหตุปัจจัยของปัญหาที่เกิดขึ้น ได้แก่ Work Flow, Value Chain, Pestel Analysis และแผนภูมิวงรอบเหตุและผล ทำให้พบจุดที่เกิดปัญหาและส่งผลกระทบต่อคุณภาพของงาน อันได้แก่ สามส่วนหลักคือ ฝ่าย Engineer, ฝ่าย Resource Management และฝ่าย Project Management ซึ่งจากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร มุ่งเน้นการรักษาเสถียรภาพ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ มุ่งเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้า และกลยุทธ์ระดับปฎิบัติการ มุ่งเน้นที่หน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละฝ่ายเป็นหลัก ทั้งนี้หากทำตามแผนที่วางไว้จะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และรักษาคุณภาพของงานให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | ฐานลูกค้า | - |
dc.subject | การแปลภาษา | - |
dc.subject | บริษัท เอดีวี จำกัด | - |
dc.title | กลยุทธ์ในการรักษาฐานการตลาดเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจการให้บริการแปลภาษา กรณีศึกษา บริษัท เอดีวี จำกัด =Strategies to retain the base of marketing to strengthen the business for providing translation services company ADV limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.023 2559.pdf | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.