Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1941
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานกรณีศึกษา บริษัท กลุ่มธุรกิจร้านอาหารแห่งหนึ่ง = FACTORS INFLUENCEING EMPLOYEE ENGAGEMENT. CASE STUDY : EMPLOYEE OF A RESTAURANT GROUP.
Authors: อุกฤษณ์ ติยะเจริญศรี
Keywords: ธุรกิจร้านอาหาร
ความผูกพันของพนักงาน
Issue Date: 9-Jan-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับและปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อของ พนักงานของบริษัทกลุ่มธุรกิจร้านอาหารแห่งหนึ่ง จา นวน 230 คน ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงส ารวจ เก็บ ข้อมูลด้วยการแจกแบบสอบถาม มีวิธีเก็บตัวอย่างข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจง โดยท าการแจกแจง ขอ้มูลด้วยการหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Correlation coefficient) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจยัดา้นกระบวนการภายในและการบริหารองค์กร ปัจจยัดา้น ความก้าวหน้าในงานการพัฒนาและคุณภาพชีวิต ปัจจยัดา้นผลตอบแทน สวสัดิการและแรงจูงใจ ปัจจยัดา้นภาพลกัษณ์องคก์ร ปัจจยัดา้นลกัษณะงาน ปัจจยัดา้นการสื่อสาร ปัจจยัดา้นความสัมพนัธ์ ระหว่างเพื่อนร่วมงาน ปัจจยัดา้นหัวหน้างาน ปัจจยัดา้นสภาพแวดลอ้มและอุปกรณ์ในการทา งาน รวม 9 ตวัแปรอิสระ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความผูกพันของพนักงาน บริษัทกลุ่มธุรกิจ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดบั 0.01
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1941
Other Identifiers: TP HOM.002 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.002 2559.pdf2.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.