Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/202
Title: การรับรู้ด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิค ของผู้บริโภคในกลุ่ม Gen X และ Gen Y =QUALITY AND SAFETY PERCEPTION OF CONSUMER TO DETERMINANTS OF THEIR PURCHASE INTENTIONS AND ROYALTY TO ORGANIC FOODS IN GEN X AND GEN Y.
Authors: เจษฎาพร พวงไสว
Keywords: การตลาด
อาหารออร์แกนิค
การรับรู้ด้านคุณภาพ
การรับรู้ด้านความปลอดภัย
Issue Date: 14-May-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การรับรู้ด้านคุณภาพและด้านความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิค ของผู้บริโภคในกลุ่ม Gen X (อายุ 38 – 52 ปี) และ Gen Y (อายุ 22 – 37 ปี) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าทางด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิคของผู้บริโภคในกลุ่ม Gen X และ Gen Y เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ซื้อาหารออร์แกนิคที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 353 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา สถิติเชิงอนุมาน การวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) และ การวิเคราะห์ t test ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง แบ่งสัดส่วนผู้บริโภคเป็น Gen X ร้อยละ 53.82 และ Gen Y ร้อยละ 46.18 โดยร้อยละ 62.04 ตัดสินใจเลือกซื้ออาหารออร์แกนิคด้วยตัวเอง ในกลุ่มผู้บริโภคอาหารออร์แกนิคทั้ง Gen X และ Gen Y มีการรับรู้คุณภาพ ในด้านคุณภาพชีวิตของสัตว์ และ Gen X มีการรับรู้คุณภาพด้านความปลอดภัยของอาหารออร์แกนิค ในขณะที่ Gen Y มีการรับรู้คุณภาพทางด้านสุขภาพ ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิค นอกจากนี้ยังพบว่า Gen X มีการตัดสินใจซื้อและความจงรักภักดีต่ออาหารออร์แกนิคมากกว่า Gen Y
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/202
Other Identifiers: TP MM.120 2560_1
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.