Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2133
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ศตพุทธิ์ ขัตติยาสุวรรณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:45:47Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:45:47Z | - |
dc.date.issued | 2017-05-25 | - |
dc.identifier | TP MM.070 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2133 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) 2. เพื่อศึกษาปัจจัยเบื้องหลังในตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) ตามทฤษฎี ลำดับขั้น Mean-end chains ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 นักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล กลุ่มที่ 2 มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) กลุ่มที่ 3 มหาวิทยาลัยเอกชน กลุ่มที่ 4 มหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) โดยใช้การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ด้วยการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) เพื่อทราบ และเก็บข้อมูลทางด้าน คุณลักษณะ (Attribute) ของสินค้า คุณประโยชน์ หรือผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) โดยศึกษาตามทฤษฎี Means-end chains เพื่อเข้าใจถึงการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) นักศึกษาเพศหญิง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อที่จะค้นหาคำตอบที่ผู้ประกอบการ หรือนักการตลาดสามารถนำไปประยุกต์ ใช้ ในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของธรุกิจให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | พฤติกรรมการบริโภค | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | นักศึกษาหญิง | - |
dc.subject | ร้านคาเฟ่ขนมหวาน | - |
dc.title | การศึกษาคุณลักษณะผลลัพธ์ของการบริโภคและคุณค่าของนักศึกษาหญิง ในการเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน =Applying the means-end chains theory chains theory to explore purchasing decision on desert cafe. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.070 2559.pdf | 1.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.