Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2133
Title: | การศึกษาคุณลักษณะผลลัพธ์ของการบริโภคและคุณค่าของนักศึกษาหญิง ในการเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน =Applying the means-end chains theory chains theory to explore purchasing decision on desert cafe. |
Authors: | ศตพุทธิ์ ขัตติยาสุวรรณ |
Keywords: | พฤติกรรมการบริโภค ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา นักศึกษาหญิง ร้านคาเฟ่ขนมหวาน |
Issue Date: | 25-May-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยในด้านคุณลักษณะ (Attribute) ผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) 2. เพื่อศึกษาปัจจัยเบื้องหลังในตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) ตามทฤษฎี ลำดับขั้น Mean-end chains ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 นักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล กลุ่มที่ 2 มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) กลุ่มที่ 3 มหาวิทยาลัยเอกชน กลุ่มที่ 4 มหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) โดยใช้การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ด้วยการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering Interview) เพื่อทราบ และเก็บข้อมูลทางด้าน คุณลักษณะ (Attribute) ของสินค้า คุณประโยชน์ หรือผลลัพธ์ของการบริโภค (Consequence) และคุณค่า (Value) ของร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) โดยศึกษาตามทฤษฎี Means-end chains เพื่อเข้าใจถึงการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านคาเฟ่ขนมหวาน (Dessert Cafe) นักศึกษาเพศหญิง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อที่จะค้นหาคำตอบที่ผู้ประกอบการ หรือนักการตลาดสามารถนำไปประยุกต์ ใช้ ในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของธรุกิจให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2133 |
Other Identifiers: | TP MM.070 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.070 2559.pdf | 1.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.