Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2147
Title: | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์โลชั่นป้องกันยุงและกันแดด สูตรกันน้ำ นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี "Picari Shield" |
Authors: | จิระภา วิวัฒน์ธนสาร |
Keywords: | Entrepreneurship Management ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การศึกษาโอกาสและความเป็นได้ โลชั่นป้องกันยุง นาโนเทคโนโลยี |
Issue Date: | 22-Feb-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ผู้วิจัยได้นำปัญหาของผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันและความต้องการของนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง มาศึกษาและพบผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงและแสงแดดที่อาศัยนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี ซึ่งเป็นงานวิจัยของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อการอนุญาตให้ใช้สิทธิและพร้อมเผยแพร่ รวมทั้งมีการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว อยู่ในสถานะเสาะหาผู้รับอนุญาตใช้สิทธิสำหรับผู้ประกอบสายการผลิตและกลุ่มจ้างผลิตเพื่อทำตลาด ซึ่งนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีดังกล่าว สามารถแก้ปัญหาของผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงที่มีอยู่ในตลาดได้ ไม่มีกลิ่นฉุน ไม่ใช้สาร DEET ที่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองได้โดยง่าย เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันยุง รวมทั้งยังมีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด ซึ่งเป็นการผสาน 2 คุณค่าที่นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยมีความต้องการคือการป้องกันยุงและกันแดดในผลิตภัณฑ์เดียวได้ จึงเป็นที่มาของแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์โลชั่นป้องกันยุงและกันแดด สูตรกันน้ำ นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี ในตราสินค้า PICARI SHIELD โดยบริษัท จิราเฮิร์บ จำกัด ทำหน้าที่เป็นผู้ได้รับอนุญาตใช้สิทธิสำหรับประกอบกิจการด้านการผลิตโดยอาศัยโรงงานผลิตที่ได้รับมาตรฐานการผลิตที่ดีและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง รวมถึงทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โดยมีแผนธุรกิจในช่วงเริ่มต้นด้วยการเข้าสู่ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่รูปแบบ Hypermarket และตามสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยง่าย โดยอาศัยกลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงผ่าน Social Media และสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทนำเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย รวมถึงออกบูธงานท่องเที่ยวต่างๆที่มีจัดขึ้น โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ 2% หรือ 12 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดยากันยุง 600 ล้านบาท |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2147 |
Other Identifiers: | TP EM.046 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.046 2559.pdf | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.