Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2157
Title: กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการเยี่ยมแพทย์ของผู้แทนยาด้วย Data Analytics กรณีศึกษา: บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด = Strategy for improving the effectiveness of medical representative's engagement using data analytics : A case study of DKSH (Thailand) company limited.
Authors: พนิดา สุดตา
Keywords: ประสิทธิภาพ
Medical representative
Data analytic Framework
บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด
Issue Date: 28-Jun-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำเพื่อยกระดับกระบวนการเข้าเยี่ยมแพทย์ (Field Visit Customer) ผู้แทนยา ของ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อการสร้างกลยุทธ์ในระดับธุรกิจเพื่อสร้างความแตกต่างในการเข้าเยี่ยมแพทย์ของผู้แทนยา จากแนวคิด และแนวทางของ Sales Force effectiveness รวมกับการนำเครื่องมืออย่าง Data Analytics Frameworks ที่จะนำข้อมูลทั้งข้อมูลภายในองค์กร (Internal Data) และวิเคราะห์ข้อมูลจากการเก็บข้อมูลจากระบบโปรแกรมสำหรับงานด้านการบริหารงานขาย (Sales Force Tool) ผนวกกับการวิจัยตลาดของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Market Intelligent) และการจัดกลุ่มแพทย์ตามความเชี่ยวชาญ (Doctor’s Specialty) เพื่อมากำหนดคำสำคัญให้ตรงตามสินค้า และแพทย์ที่เราต้องการจะนำเสนอสินค้าหรือแบรนด์ของยาที่เกี่ยวข้องกับยาที่ผู้แทนนั้นดูแลอยู่ (Key Messages By Product By Specialty) ซึ่งนั้นจะเป็นการได้มาซึ่งกลยุทธ์กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการเยี่ยมแพทย์ของผู้แทนยาด้วย Data Analytics ยกระดับการเยี่ยมแพทย์ เพื่อเพิ่มจำนวนการครอบคลุม แพทย์ในแต่ละความเชี่ยวชาญที่มากขึ้น (Coverage Doctor By Specialty) และการเพิ่มขึ้นของจำนวน รายได้โดยอัตราการเติบโตแบ่งเป็นกรุงเทพมหานครร้อยละ 15 และต่างจังหวัดร้อยละ 5
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2157
Other Identifiers: TP MS.033 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.033 2559.pdf2.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.