Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2157
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการเยี่ยมแพทย์ของผู้แทนยาด้วย Data Analytics กรณีศึกษา: บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด = Strategy for improving the effectiveness of medical representative's engagement using data analytics : A case study of DKSH (Thailand) company limited. |
Authors: | พนิดา สุดตา |
Keywords: | ประสิทธิภาพ Medical representative Data analytic Framework บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด |
Issue Date: | 28-Jun-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำเพื่อยกระดับกระบวนการเข้าเยี่ยมแพทย์ (Field Visit Customer) ผู้แทนยา ของ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อการสร้างกลยุทธ์ในระดับธุรกิจเพื่อสร้างความแตกต่างในการเข้าเยี่ยมแพทย์ของผู้แทนยา จากแนวคิด และแนวทางของ Sales Force effectiveness รวมกับการนำเครื่องมืออย่าง Data Analytics Frameworks ที่จะนำข้อมูลทั้งข้อมูลภายในองค์กร (Internal Data) และวิเคราะห์ข้อมูลจากการเก็บข้อมูลจากระบบโปรแกรมสำหรับงานด้านการบริหารงานขาย (Sales Force Tool) ผนวกกับการวิจัยตลาดของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Market Intelligent) และการจัดกลุ่มแพทย์ตามความเชี่ยวชาญ (Doctor’s Specialty) เพื่อมากำหนดคำสำคัญให้ตรงตามสินค้า และแพทย์ที่เราต้องการจะนำเสนอสินค้าหรือแบรนด์ของยาที่เกี่ยวข้องกับยาที่ผู้แทนนั้นดูแลอยู่ (Key Messages By Product By Specialty) ซึ่งนั้นจะเป็นการได้มาซึ่งกลยุทธ์กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการเยี่ยมแพทย์ของผู้แทนยาด้วย Data Analytics ยกระดับการเยี่ยมแพทย์ เพื่อเพิ่มจำนวนการครอบคลุม แพทย์ในแต่ละความเชี่ยวชาญที่มากขึ้น (Coverage Doctor By Specialty) และการเพิ่มขึ้นของจำนวน รายได้โดยอัตราการเติบโตแบ่งเป็นกรุงเทพมหานครร้อยละ 15 และต่างจังหวัดร้อยละ 5 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2157 |
Other Identifiers: | TP MS.033 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.033 2559.pdf | 2.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.