Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2170
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวรพรรณ เรืองผกา-
dc.contributor.authorธนบดี ศิริสุขเกษม-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:46:08Z-
dc.date.available2021-03-23T09:46:08Z-
dc.date.issued2017-06-28-
dc.identifierTP MS.007 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2170-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทาขึ้นเพื่อกาหนดกลยุทธ์สาหรับบริษัท เซนทรัลสปริง จากัด แผนกผลิต ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการผลิตเพื่อการแข่งขันและอยู่รอดในธุรกิจได้ โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis VRIO Criteria และ SWOT analysis ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีความสามารถทางการแข่งขันในด้านตัวบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าที่มีความซับซ้อนจากประสบการณ์ในธุรกิจที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน แต่ยังมีระบบการจัดการวางแผนการผลิตและการควบคุมคุณภาพสินค้าที่ไม่ครอบคลุมมากพอ อีกทั้งมีแรงกดดันจากอานาจการต่อรองของผู้ซื้อที่มีขนาดธุรกิจที่ใหญ่กว่าเราเป็นอย่างมาก สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้บริษัทฯทาการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มเดิมโดยนาแนวทางตามกลยุทธ์การเป็นผู้นาด้านต้นทุนมาใช้ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับฐานลูกค้าเดิมและสร้างความสัมพันธ์นี้ให้มั่นคงเพิ่มมากขึ้น ดาเนินกลยุทธ์การปฏิบัติงานที่เป็นเลิศโดยลดความผิดพลาดในการผลิตจากการพัฒนาวางโครงสร้างระบบ ERP ในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เก็บข้อมูลองค์ความรู้ในการผลิต ลดเวลาในการดาเนินงาน และลดความเสี่ยงที่จะไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ นาการบริหารโครงการ การวัดผลองค์กรแบบสมดุล และการจัดการความเสี่ยง เป็นเครื่องมือควบคุมขั้นตอนการดาเนินงานตามกลยุทธ์ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หากสามารถดาเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้บริษัทฯจะมีความสามารถในการแข่งขันในด้านการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น และยังมีความสามารถในการแข่งขันด้านความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าเพื่อความได้เปรียบทางด้านต้นทุนในระยะยาว-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการลดต้นทุน-
dc.subjectการเพิ่มรายได้-
dc.subjectเพิ่มประสิทธิภาพ-
dc.subjectการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ-
dc.subjectผู้นำทางด้านต้นทุน-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพของฝ่ายผลิต กรณีศึกษา: บริษัท เซนทรัลสปริง จำกัด = STRATEGY OF PRODUCTION SECTION TO INCREASE PERFOMANCE IN CASE STUDY: CENTRAL SPRING COMPANY LIMITED.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2560.pdf1.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.