Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2170
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วรพรรณ เรืองผกา | - |
dc.contributor.author | ธนบดี ศิริสุขเกษม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:46:08Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:46:08Z | - |
dc.date.issued | 2017-06-28 | - |
dc.identifier | TP MS.007 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2170 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทาขึ้นเพื่อกาหนดกลยุทธ์สาหรับบริษัท เซนทรัลสปริง จากัด แผนกผลิต ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการผลิตเพื่อการแข่งขันและอยู่รอดในธุรกิจได้ โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis VRIO Criteria และ SWOT analysis ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีความสามารถทางการแข่งขันในด้านตัวบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าที่มีความซับซ้อนจากประสบการณ์ในธุรกิจที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน แต่ยังมีระบบการจัดการวางแผนการผลิตและการควบคุมคุณภาพสินค้าที่ไม่ครอบคลุมมากพอ อีกทั้งมีแรงกดดันจากอานาจการต่อรองของผู้ซื้อที่มีขนาดธุรกิจที่ใหญ่กว่าเราเป็นอย่างมาก สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้บริษัทฯทาการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มเดิมโดยนาแนวทางตามกลยุทธ์การเป็นผู้นาด้านต้นทุนมาใช้ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับฐานลูกค้าเดิมและสร้างความสัมพันธ์นี้ให้มั่นคงเพิ่มมากขึ้น ดาเนินกลยุทธ์การปฏิบัติงานที่เป็นเลิศโดยลดความผิดพลาดในการผลิตจากการพัฒนาวางโครงสร้างระบบ ERP ในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เก็บข้อมูลองค์ความรู้ในการผลิต ลดเวลาในการดาเนินงาน และลดความเสี่ยงที่จะไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ นาการบริหารโครงการ การวัดผลองค์กรแบบสมดุล และการจัดการความเสี่ยง เป็นเครื่องมือควบคุมขั้นตอนการดาเนินงานตามกลยุทธ์ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หากสามารถดาเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้บริษัทฯจะมีความสามารถในการแข่งขันในด้านการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น และยังมีความสามารถในการแข่งขันด้านความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าเพื่อความได้เปรียบทางด้านต้นทุนในระยะยาว | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การลดต้นทุน | - |
dc.subject | การเพิ่มรายได้ | - |
dc.subject | เพิ่มประสิทธิภาพ | - |
dc.subject | การปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ | - |
dc.subject | ผู้นำทางด้านต้นทุน | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพของฝ่ายผลิต กรณีศึกษา: บริษัท เซนทรัลสปริง จำกัด = STRATEGY OF PRODUCTION SECTION TO INCREASE PERFOMANCE IN CASE STUDY: CENTRAL SPRING COMPANY LIMITED. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.007 2560.pdf | 1.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.