Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2191
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorอรณิชา จงเจริญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:46:20Z-
dc.date.available2021-03-23T09:46:20Z-
dc.date.issued2017-02-22-
dc.identifierTP EM.062 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2191-
dc.description.abstractเป้าหมายทางการตลาดในระยะแรกของ ARTLONGA คือการสร้างการรับรู้ในกลุ่มกับนักสะสมงานศิลปะ ศิลปิน และแกลเลอรีเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยทำการสื่อสารทางการตลาดไปยังกลุ่มนักสะสมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งยังให้นักสะสมสามารถทดลองใช้บริการในช่วงแรกได้ในราคาพิเศษ สำหรับเป้าหมายทางการตลาดในระยะยาวคือการเป็นผู้ให้บริการหลังการขายงานศิลปะแบบครบวงจร เป็นแบรนด์แรกที่นักสะสมจะนึกถึงเมื่อต้องการใช้บริการ โดยมีแผนที่จะทำ CRM อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างสังคมของนักสะสมและเป็นฐานข้อมูลสำหรับนักสะสมในการค้นหา แลกเปลี่ยนงานศิลปะในอนาคต ARTLONGA ทำการศึกษาข้อมูลเพื่อวางแผนด้านการตลาด และวางแผนการทำ กลยุทธ์ทางการตลาดไว้ 4 รูปแบบคือ กลยุทธ์ด้านความแตกต่างโดยเน้นเรื่องการดูแลหลังการสะสมงานศิลปะ ซึ่งยังมีความต้องการในธุรกิจประเภทนี้อยู่ กลยุทธ์ด้านการตั้งราคา โดยจะตั้งราคาตามคุณค่าที่ลูกค้ารับรู้ (Value Based Pricing) และการกำหนดราคาแบบบวกกำไร (Cost-Based Pricing) กลยุทธ์ด้านช่องทางการเข้าถึงลูกค้า ซึ่ง ARTLONGA จะใช้ช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 2 ช่องทางคือ ออนไลน์และออฟไลน์ และกลยุทธ์สุดท้ายคือ กลยุทธ์ด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ โดยการโฆษณาและ การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย และกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งกลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้และเกิดการเติบโตของบริษัทฯได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectงานศิลปะ-
dc.subjectArtlonga-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ทางการเข้าสู่ตลาดของ "Artlonga" ธุรกิจให้บริการห้องมั่นคงสำหรับงานศิลปะ-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.062 2559.pdf5.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.