Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2191
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเข้าสู่ตลาดของ "Artlonga" ธุรกิจให้บริการห้องมั่นคงสำหรับงานศิลปะ |
Authors: | อรณิชา จงเจริญ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม งานศิลปะ Artlonga |
Issue Date: | 22-Feb-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | เป้าหมายทางการตลาดในระยะแรกของ ARTLONGA คือการสร้างการรับรู้ในกลุ่มกับนักสะสมงานศิลปะ ศิลปิน และแกลเลอรีเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยทำการสื่อสารทางการตลาดไปยังกลุ่มนักสะสมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งยังให้นักสะสมสามารถทดลองใช้บริการในช่วงแรกได้ในราคาพิเศษ สำหรับเป้าหมายทางการตลาดในระยะยาวคือการเป็นผู้ให้บริการหลังการขายงานศิลปะแบบครบวงจร เป็นแบรนด์แรกที่นักสะสมจะนึกถึงเมื่อต้องการใช้บริการ โดยมีแผนที่จะทำ CRM อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างสังคมของนักสะสมและเป็นฐานข้อมูลสำหรับนักสะสมในการค้นหา แลกเปลี่ยนงานศิลปะในอนาคต ARTLONGA ทำการศึกษาข้อมูลเพื่อวางแผนด้านการตลาด และวางแผนการทำ กลยุทธ์ทางการตลาดไว้ 4 รูปแบบคือ กลยุทธ์ด้านความแตกต่างโดยเน้นเรื่องการดูแลหลังการสะสมงานศิลปะ ซึ่งยังมีความต้องการในธุรกิจประเภทนี้อยู่ กลยุทธ์ด้านการตั้งราคา โดยจะตั้งราคาตามคุณค่าที่ลูกค้ารับรู้ (Value Based Pricing) และการกำหนดราคาแบบบวกกำไร (Cost-Based Pricing) กลยุทธ์ด้านช่องทางการเข้าถึงลูกค้า ซึ่ง ARTLONGA จะใช้ช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 2 ช่องทางคือ ออนไลน์และออฟไลน์ และกลยุทธ์สุดท้ายคือ กลยุทธ์ด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ โดยการโฆษณาและ การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย และกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งกลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้และเกิดการเติบโตของบริษัทฯได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2191 |
Other Identifiers: | TP EM.062 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.062 2559.pdf | 5.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.