Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2241
Title: การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ร้าน Isalebrandname = STUDY BEHAVIOUR OF PURCHASING ISALEBRANDNAME SHOP.
Authors: นันณภัชสรณ์ ภู่นาค
Keywords: การจัดการธุรกิจ
สินค้าออนไลน์
รายการโทรทัศน์
Issue Date: 22-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เพื่อศึกษาลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าร้าน ISALEBRANDNAME 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์อินสตราแกรม (Instagram) ของลูกค้าร้าน ISALEBRANDNAME 3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าร้าน ISALEBRAND NAME ประชากรที่ศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อและเคยซื้อสินค้าร้าน ISALEBRANDNAME จำนวน 152 คน เป็นวิธีการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยผู้วิจัยได้มีการชี้แจงให้ผู้ตอบแบบสอบถามได้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์และอธิบาย ถึงข้อสงสัยและวิธีการตอบแบบสอบถามอย่างชัดเจน พร้อมทั้งระบุคำชี้แจงในแบบสอบถาม ผู้วิจัยได้กำหนดระยะเวลา ในการเก็บข้อมูลในระหว่างวันที่ 5 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2560 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างจะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการทำแบบ สอบถาม โดยแบบสอบถามจะถูกส่งไปยังกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ช่องทางไลน์ (Line Application ) เป็นช่องทางหลัก สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือการแจกแจงความถี่และหาค่าร้อยละ การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย เพื่อความเป็นกลาง และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เพื่อวัดการกระจายของคะแนน ผลการวิจัย พบว่า ลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยเป็นกลุ่มนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ต่อเดือน 15,001-30,000 บาท พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ อินสตราแกรม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามใช้งานทุกวัน เข้าใช้งานมากกว่า 6 ครั้งในแต่ละวัน ช่วงเวลาที่เข้าใช้จะอยู่ในช่วงเวลา 20.01-24.00 น. และมีการติดตาม (follow) ร้านค้าบนสื่อสังคมออนไลน์อินสตราแกรมมากกว่า 10 ร้านค้า ซึ่งมีการซื้อสินค้าบนสื่อสังคมออนไลน์อินสตราแกรม 1-5 ครั้งต่อเดือน โดยมียอดใช้จ่ายในการซื้อสินค้าเฉลี่ยครั้งละ 1,501-3,000 บาท ข้อมูลส่วนประสม ทางการตลาดในปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญต่อการเลือกซื้อสินค้าร้าน ISALEBRANDNAME ในภาพรวมอยู่ในระดับสำคัญมากที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2241
Other Identifiers: TP BM.012 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.012 2560.pdf986.72 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.