Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2244| Title: | ส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจเลือกซื้อสื่อโฆษณา online ของ Post today = MARKETING MIX AND DECISION MAKING IN PURCHASING POST TODAY’S ONLINE ADVERTISING. |
| Authors: | ญานิกา งามอุดมเกียรติ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ การโฆษณา สื่อออนไลน์ สื่อโฆษณา |
| Issue Date: | 22-Nov-2017 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจเลือกซื้อสื่อโฆษณา Online ของ Post Today และนาผลจากการศึกษาไปเสนอแนะต่อผู้บริหารขององค์กรเพื่อที่จะพัฒนาและปรับปรุงและนามาซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ การสัมภาษณ์ด้วยคาถามปลายเปิดแบบมีโครงสร้าง กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ กลุ่มลูกค้าที่ใช้งบประมาณในการโฆษณาทั้งสื่อออนไลน์และสื่อด้านอื่นๆสูงเป็นระดับต้นๆ ในประเทศไทยจานวน 10 ท่าน ผลจากการวิจัย พบว่าส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1. Product 2. Price 3. Place 4. Promotion เป็นส่วนประกอบสาคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสื่อโฆษณา Online ของ Post Today โดยที่สินค้าแบ่งออกเป็น เนื้อหาและ Page view ในส่วนของราคาคือราคาต่อการลงโฆษณาออนไลน์ ช่องทางในรูปแบบ Personal Selling หรือการที่ให้พนักงานเข้าไปขาย และการส่งเสริมการขายได้แก่การจัดทาแพคเก็จราคาพิเศษ สุดท้าย ผู้วิจัยได้ขอนาเสนอแนะแนวทางในการช่วยปรับปรุงเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสื่อออนไลน์ของ Post Today ทั้ง 4 ด้านของส่วนประสมทางการตลาดเนื่องจากมีข้อบกพร่องในบางส่วน แต่ทว่าในส่วนที่ทาได้ดีแล้วก็ขอให้คงทาต่อไป |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2244 |
| Other Identifiers: | TP BM.015 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.015 2560.pdf | 728.29 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
