Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2245| Title: | การศึกษาการตัดสินใจซื้อถุงมือสำหรับใช้ออกกำลังกาย =The decision to purchase fitness gloves. |
| Authors: | ณัฐภาวี รอดจิตต์ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ การออกกำลังกาย ถุงมือ |
| Issue Date: | 22-Nov-2017 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อถุงมือออกกาลังกาย โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการออกกาลังกายโดยใช้ถุงมือออกกาลังกาย จานวนทั้งหมด 31 คน เป็นการสุ่มตัวอย่างโดยการพิจารณาตามความสะดวก ผลจากการวิจัยพบว่า เหตุผลหลักในการใช้ถุงมือออกกาลังกายมีทั้งหมด 3 ประเด็นได้แก่ ป้องกันการบาดเจ็บจากข้อมือข้อนิ้ว ป้องกันการลื่นขณะหยิบจับอุปกรณ์กีฬา และลดการเสียดสีของฝ่ามือ นอกจากนี้พบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญกับลักษณะของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับแรก รองลงมาคือราคา สถานที่จัดจาหน่ายและการส่งเสริมการตลาดโดยการจัดโปรโมชั่นเป็นลาดับสุดท้าย สุดท้ายนี้ผู้วิจัยได้ข้อเสนอแนะเพื่อใช้เป็นแนวทางในการดาเนินธุรกิจผลิตและจาหน่ายถุงมือออกกาลังกายได้ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์จะต้องมีการรองรับการบาดเจ็บ หรือเพื่อสร้างความปลอดภัย รวมทั้งมีการพัฒนารูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ด้านราคาควารจะอยู่ที่ 1,000 – 1,500 บาท และไม่เกิน 2,000 บาท/คู่ ด้านสถานที่จัดจาหน่ายควรมีการขายหน้าร้าภายในสถานที่ออกกาลังกายหรือห้างสรรพสินค้า ร่วมกับการขายในสื่อออนไลน์ ด้านการส่งเสริมการตลาดควรมีการประชาสัมพันธ์ผ่านผู้ฝึกสอน (Trainer) ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ควรมีการประชาสัมพันธ์ด้านคุณภาพของสินค้าให้ผู้บริโภคทราบ โดยข้อมูลจะต้องเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย รวมถึงช่องทางการจัดจาหน่ายสามารถเข้าถึงได้ |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2245 |
| Other Identifiers: | TP BM.016 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.016 2560.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
