Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2254
Title: การศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกตัวแทนขนส่งของศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย =
Authors: เชาว์ กฤตยากีรณ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
อุตสาหกรรมยานยนต์
Issue Date: 22-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกผู้ให้บริการขนส่งของ ศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจ ต่อผู้ให้บริการด้านการขนส่ง ของศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยเลือกการวิจัยเชิงคุณภาพ ซึ่งเป็นวิธีการค้นคว้าที่เกิดจากเหตุการณ์และสภาพแวดล้อม โดยอธิบายตามความเป็นจริง เป็นข้อมูลเชิงคุณลักษณะใช้การแสดงความคิดเห็น วิพากษ์ และวิเคราะห์ข้อมูล ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ พนักงานศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์จำนวน 550 รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 26 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า ข้อพิจารณาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในระบบการขนส่งของศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย ได้แก่ 1) ศักยภาพในการบริหารต้นทุนได้ต่ำที่สุด 2) ความรวดเร็ว ในการบริการ 3) เครือข่ายที่ครอบคลุม 4) ความตรงต่อเวลา 5) คุณภาพในการจัดส่ง 6) มีระบบที่สามารถ ติดตามสถานะจัดส่งได้ 7) การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา และการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และ ความพึงพอใจโดยรวมต่อผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ผลสรุปคะแนนเฉลี่ยจากกลุ่มตัวอย่างอยู่ที่ 7.4 คะแนนซึ่งแสดงถึงความพึงใจต่อผู้ให้บริการอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2254
Other Identifiers: TP BM.026 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.026 2560.pdf429.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.