Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2254
Title: | การศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกตัวแทนขนส่งของศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย = |
Authors: | เชาว์ กฤตยากีรณ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ อุตสาหกรรมยานยนต์ |
Issue Date: | 22-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกผู้ให้บริการขนส่งของ ศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจ ต่อผู้ให้บริการด้านการขนส่ง ของศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยเลือกการวิจัยเชิงคุณภาพ ซึ่งเป็นวิธีการค้นคว้าที่เกิดจากเหตุการณ์และสภาพแวดล้อม โดยอธิบายตามความเป็นจริง เป็นข้อมูลเชิงคุณลักษณะใช้การแสดงความคิดเห็น วิพากษ์ และวิเคราะห์ข้อมูล ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ พนักงานศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์จำนวน 550 รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 26 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า ข้อพิจารณาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในระบบการขนส่งของศูนย์กระจายอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทย ได้แก่ 1) ศักยภาพในการบริหารต้นทุนได้ต่ำที่สุด 2) ความรวดเร็ว ในการบริการ 3) เครือข่ายที่ครอบคลุม 4) ความตรงต่อเวลา 5) คุณภาพในการจัดส่ง 6) มีระบบที่สามารถ ติดตามสถานะจัดส่งได้ 7) การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา และการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และ ความพึงพอใจโดยรวมต่อผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ผลสรุปคะแนนเฉลี่ยจากกลุ่มตัวอย่างอยู่ที่ 7.4 คะแนนซึ่งแสดงถึงความพึงใจต่อผู้ให้บริการอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2254 |
Other Identifiers: | TP BM.026 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.026 2560.pdf | 429.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.