Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2270
Title: การศึกษาความผูกพันต่อองค์กร: กรณีศึกษา บริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด = The studying of employee engagement : A case study of Bangkok drugstore co.,LTD.
Authors: ณัฐ เลิศพงศพัศ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความผูกพันธ์ต่อองค์กร
บริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความผูกพันต่อองค์กร ของพนักงานบริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด โดยใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-depth interview) มีกลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานหน้าร้านของบริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด ทั้งหมดจำนวน 31 คน ผลจากการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างพนักงานหน้าร้าน เป็นเพศหญิง จำนวน 25 คน และเป็นเพศชาย จำนวน 6 คน ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง 21-30 ปี จำนวน 10 คน อายุอยู่ในช่วง 31-40 ปี จำนวน 18 คน และอายุอยู่ในช่วง 41 – 50 ปี จำนวน 3 คน จากการวิจัยพบว่าสาเหตุที่ทำให้พนักงานของบริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด เกิดความผูกพันต่อองค์กร ได้แก่ รายได้/ผลตอบแทน รองลงมาคือลักษณะงาน หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน ผู้บริหาร ความมั่นคงในงาน โอกาสความก้าวหน้า การได้รับความรู้ องค์กร สวัสดิการ และสุดท้ายคือสถานที่ทำงาน ทางผู้วิจัยจึงเสนอแนะว่า ผู้บริหารควรตระหนักและให้ความสำคัญกับเหตุผลดังกล่าวและใช้เป็นแนวทางสำหรับการวางแผนพัฒนาบุคลากรต่อไป เพื่อช่วยสร้างให้พนักงาน บริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด เกิดความผูกพันกับองค์กร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2270
Other Identifiers: TP BM.039 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.039 2560.pdf1.95 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.