Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2277
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorอภินัทธ์ ธนวัฒน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:27Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:27Z-
dc.date.issued2017-11-23-
dc.identifierTP MM.072 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2277-
dc.description.abstractศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. ความคิดเห็นนักศึกษาหญิงต่อเรื่อง Influencer ประเภทต่างๆ กับการซื้อรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) 2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นนักศึกษาหญิงต่อเรื่อง รูปแบบของข้อความและประเภทของสื่อจาก Online Influencer กับการซื้อรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 4 กลุ่ม คือ กลุ่มนักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่เคยซื้อรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) จำนวน 32 คน โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-Depth Interview one on one process) จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลแสดงการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลดิบ ผ่านการให้รหัสแบบเปิด (open-coding) และการให้รหัส ตามแนวคิดที่สัมพันธ์กัน (axial-coding) และรหัสคัดสรร (Selective Coding) ที่ผ่านการอ่านและทำความเข้าใจกับข้อมูลที่ได้จากการถอดเทปสัมภาษณ์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ ผู้ประกอบการ และนักการตลาดจะได้ทราบถึงแนวทางในการลงทุนทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และยังสามารถนำข้อมูลพฤติกรรมนักศึกษาหญิงที่ได้ ไปประยุกต์ ปรับปรุง หรือพัฒนากลยุทธ์เพื่อใช้ในวางแผนการแข่งขันทางการตลาด รวมถึงต่อยอดการทำธุรกิจในสาขาที่เกี่ยวข้องกับรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) ต่อไปในอนาคต-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectนักศึกษาหญิง-
dc.subjectรองเท้าผ้าใบ-
dc.subjectช่องทางออนไลน์-
dc.titleผู้มีอิทธิพลทางสื่อออนไลน์ (Online influencer) ในมุมมองของนักศึกษาหญิง กับการซื้อรองเท้าผ้าใบ Sneaker-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.072 2559.pdf744.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.