Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2277
Title: | ผู้มีอิทธิพลทางสื่อออนไลน์ (Online influencer) ในมุมมองของนักศึกษาหญิง กับการซื้อรองเท้าผ้าใบ Sneaker |
Authors: | อภินัทธ์ ธนวัฒน์ |
Keywords: | การตลาด นักศึกษาหญิง รองเท้าผ้าใบ ช่องทางออนไลน์ |
Issue Date: | 23-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. ความคิดเห็นนักศึกษาหญิงต่อเรื่อง Influencer ประเภทต่างๆ กับการซื้อรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) 2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นนักศึกษาหญิงต่อเรื่อง รูปแบบของข้อความและประเภทของสื่อจาก Online Influencer กับการซื้อรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 4 กลุ่ม คือ กลุ่มนักศึกษาหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐบาล มหาวิทยาลัยรัฐบาล (ภาคภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเอกชน และมหาวิทยาลัยเอกชน (ภาคภาษาอังกฤษ) ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่เคยซื้อรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) จำนวน 32 คน โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบตัวต่อตัว (In-Depth Interview one on one process) จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลแสดงการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลดิบ ผ่านการให้รหัสแบบเปิด (open-coding) และการให้รหัส ตามแนวคิดที่สัมพันธ์กัน (axial-coding) และรหัสคัดสรร (Selective Coding) ที่ผ่านการอ่านและทำความเข้าใจกับข้อมูลที่ได้จากการถอดเทปสัมภาษณ์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ ผู้ประกอบการ และนักการตลาดจะได้ทราบถึงแนวทางในการลงทุนทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และยังสามารถนำข้อมูลพฤติกรรมนักศึกษาหญิงที่ได้ ไปประยุกต์ ปรับปรุง หรือพัฒนากลยุทธ์เพื่อใช้ในวางแผนการแข่งขันทางการตลาด รวมถึงต่อยอดการทำธุรกิจในสาขาที่เกี่ยวข้องกับรองเท้าผ้าใบ (Sneaker) ต่อไปในอนาคต |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2277 |
Other Identifiers: | TP MM.072 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.072 2559.pdf | 744.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.