Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2283
Title: การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ที่มีต่อสื่อ Transit media ของสินค้าผลิตภัณฑ์ซักผ้า Essence =THE PERCEPTION OF TRANSIT MEDIA OF ESSENCE LAUNDRY PRODUCTS OF THE BTS SKY TRAIN USERS IN BANGKOK AND VICINITY AREA.
Authors: ระริน พิเชษฐศิลป์
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
รถไฟฟ้า
Transit media
BTS
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: วัตถุประสงของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่มีต่อสื่อโฆษณา Essence เพื่อที่จะได้ทราบว่าสื่อบนรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถทำให้ผู้บริโภคจดจำยี่ห้อสินค้าและเนื้อหาโฆษณา ได้หรือไม่ โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วยผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสจำนวน 200 คน โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถาม Online (Online Questionnaire) ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 จากผลการศึกษาพบว่า ความรู้สึกของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อโฆษณาในด้านเนื้อหา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านผลการรับชมโฆษณา อยู่ในเกณฑ์ “ค่อนข้างดี” และกลุ่มตัวอย่างที่มีระดับรายได้ช่วง 35,001-45,000 บาท มีความแตกต่างกันในด้านการจดจำยี่ห้อ กับกลุ่มตัวอย่างที่มีรายได้ในช่วงอื่นๆ, ช่วงเวลาในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ช่วง 06:00-09:00 น. และ 18:00-24:00 น. เป็นช่วงที่คนจดจำได้มากที่สุด ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่คนใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ค่อนข้างเยอะ ซึ่งสรุปได้ว่า ความถี่ในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ที่มากขึ้นสามารถทำให้เกิดการรับรู้และจดจำโฆษณายี่ห้อ Essence ได้มากขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2283
Other Identifiers: TP MM.004 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.004 2560.pdf1.68 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.