Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2292
Title: พฤติกรรมการตอบสนองการสื่อสารการตลาดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจเครื่องสำอางแบรนด์ Wet n wild (Thailand) = CONSUMER BEHAVIOR’S RESPONSE OF MARKETING COMMUNICATION VIA FACEBOOK FANPAGE: WET N WILD (THAILAND).
Authors: กิติยา แจ้งสกุล
Keywords: การตลาด
การสื่อสารการตลาด
การตอบสนอง
Wet n wild
แฟนเพจ
Issue Date: 23-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเพศและอายุ กับพฤติกรรมการตอบสนองการสื่อสารการตลาดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจเครื่องสำอางแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ด้านการรับรู้ ด้านความต้องการ และด้านการตอบสนองของผู้บริโภค และ 2) เพื่อศึกษาความแตกต่างของพฤติกรรมการตอบสนองด้านความสนใจในการติดตามแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจของผู้บริโภคที่มีเพศและอายุแตกต่างกัน การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย ได้แก่ ผู้ที่กดไลค์เฟสบุ๊คแฟนเพจเครื่อง สำอางแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ที่มีอายุระหว่าง 18-36 ปี (พ.ศ. 2559) จำนวน 200 คน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 22-25 ปี โดยเพศและอายุ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตอบสนองการสื่อสารการตลาด ด้านความสนใจ ด้านการรับรู้ ด้านความต้องการ และด้านการตอบสนอง แตกต่างกันไป จากผลการศึกษาวิจัย เครื่องสำอาง แบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ต้องมุ่งเน้นการสื่อสารไปยังผู้บริโภคเพศหญิง ที่มีอายุ 22-25 ปี โดยการใช้ ดารา/Celebrity/Makeup Artist และ Beauty Influencer ในการรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่านเฟสบุ๊ค แฟนเพจ เพื่อเพิ่มความสนใจในการติดตามแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ และความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ อีกทั้งปรับปรุงการซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจให้มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2292
Other Identifiers: TP MM.012 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2560.pdf2.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.