Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2292
Title: | พฤติกรรมการตอบสนองการสื่อสารการตลาดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจเครื่องสำอางแบรนด์ Wet n wild (Thailand) = CONSUMER BEHAVIOR’S RESPONSE OF MARKETING COMMUNICATION VIA FACEBOOK FANPAGE: WET N WILD (THAILAND). |
Authors: | กิติยา แจ้งสกุล |
Keywords: | การตลาด การสื่อสารการตลาด การตอบสนอง Wet n wild แฟนเพจ |
Issue Date: | 23-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | ศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเพศและอายุ กับพฤติกรรมการตอบสนองการสื่อสารการตลาดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจเครื่องสำอางแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ด้านการรับรู้ ด้านความต้องการ และด้านการตอบสนองของผู้บริโภค และ 2) เพื่อศึกษาความแตกต่างของพฤติกรรมการตอบสนองด้านความสนใจในการติดตามแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจของผู้บริโภคที่มีเพศและอายุแตกต่างกัน การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย ได้แก่ ผู้ที่กดไลค์เฟสบุ๊คแฟนเพจเครื่อง สำอางแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ที่มีอายุระหว่าง 18-36 ปี (พ.ศ. 2559) จำนวน 200 คน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 22-25 ปี โดยเพศและอายุ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตอบสนองการสื่อสารการตลาด ด้านความสนใจ ด้านการรับรู้ ด้านความต้องการ และด้านการตอบสนอง แตกต่างกันไป จากผลการศึกษาวิจัย เครื่องสำอาง แบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ต้องมุ่งเน้นการสื่อสารไปยังผู้บริโภคเพศหญิง ที่มีอายุ 22-25 ปี โดยการใช้ ดารา/Celebrity/Makeup Artist และ Beauty Influencer ในการรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่านเฟสบุ๊ค แฟนเพจ เพื่อเพิ่มความสนใจในการติดตามแบรนด์ Wet n Wild (Thailand) ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ และความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ อีกทั้งปรับปรุงการซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจให้มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2292 |
Other Identifiers: | TP MM.012 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2560.pdf | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.