Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2296
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ชนิดา รุ่งณรงค์รักษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:47:46Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:47:46Z | - |
dc.date.issued | 2017-11-23 | - |
dc.identifier | TP MM.016 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2296 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ในการเปลี่ยนยี่ห้อ (Switching Brand) และ ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาด (4Ps)ที่สำคัญในการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อคอนแทคเลนส์สีนำเข้าจากประเทศเกาหลีของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย งานวิจัยฉบับนี้เป็นเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ซึ่งผู้วิจัยได้เก็บแบบสอบถามจำนวน 340 ชุด และนำมาวิเคราะห์ทั้งเชิงพรรณนา และ อนุมานโดยผ่านโปรแกรม SPSS โดยใช้ สถิติ T- test , Pair T-test และ One-way Anova ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงรายได้ 10,000-25,000 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรี และ เป็นพนักงานบริษัท ด้านปัจจัยของปัญหาของส่วนประสมการตลาดของยี่ห้อเดิม พบว่าเห็นด้วยมากว่าปัจจัยของยี่ห้อเดิมที่ตนใช้อยู่มีปัญหา แต่ในด้านปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดของยี่ห้อใหม่ ที่สำคัญกับการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อพบว่า กลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญมาก ด้านปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่ายคือ ด้านความสะดวกในการหาซื้อทางช่องทางออนไลน์(Online) งานวิจัยยังพบว่าความสำคัญด้านส่วนประสมทางการตลาดระหว่างยี่ห้อเดิมและยี่ห้อใหม่มีความความแตกต่างกันโดยกลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดด้านที่ตนมีปัญหาของยี่ห้อใหม่มากกว่าเดิมเมื่อมีการเปลี่ยนยี่ห้อ โดยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความแตกต่างสูงสุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | Generation Y | - |
dc.subject | คอนแทคเลนส์ | - |
dc.subject | สินค้านำเข้า | - |
dc.subject | ประเทศเกาหลี | - |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สำคัญต่อพฤติกรรมการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อ (Switching brand) ของคอนแทคเลนส์สีประเภทการนำเข้าจากประเทศเกาหลีของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย =MARKET MIX FACTORS OF KOREA CONTACT LENS WHICH IMPORTANT FOR SWITCHING BRAND IN THAILAND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.016 2560.pdf | 819.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.