Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2296
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorชนิดา รุ่งณรงค์รักษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:47:46Z-
dc.date.available2021-03-23T09:47:46Z-
dc.date.issued2017-11-23-
dc.identifierTP MM.016 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2296-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ในการเปลี่ยนยี่ห้อ (Switching Brand) และ ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาด (4Ps)ที่สำคัญในการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อคอนแทคเลนส์สีนำเข้าจากประเทศเกาหลีของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย งานวิจัยฉบับนี้เป็นเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ซึ่งผู้วิจัยได้เก็บแบบสอบถามจำนวน 340 ชุด และนำมาวิเคราะห์ทั้งเชิงพรรณนา และ อนุมานโดยผ่านโปรแกรม SPSS โดยใช้ สถิติ T- test , Pair T-test และ One-way Anova ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงรายได้ 10,000-25,000 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรี และ เป็นพนักงานบริษัท ด้านปัจจัยของปัญหาของส่วนประสมการตลาดของยี่ห้อเดิม พบว่าเห็นด้วยมากว่าปัจจัยของยี่ห้อเดิมที่ตนใช้อยู่มีปัญหา แต่ในด้านปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดของยี่ห้อใหม่ ที่สำคัญกับการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อพบว่า กลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญมาก ด้านปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่ายคือ ด้านความสะดวกในการหาซื้อทางช่องทางออนไลน์(Online) งานวิจัยยังพบว่าความสำคัญด้านส่วนประสมทางการตลาดระหว่างยี่ห้อเดิมและยี่ห้อใหม่มีความความแตกต่างกันโดยกลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดด้านที่ตนมีปัญหาของยี่ห้อใหม่มากกว่าเดิมเมื่อมีการเปลี่ยนยี่ห้อ โดยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความแตกต่างสูงสุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectGeneration Y-
dc.subjectคอนแทคเลนส์-
dc.subjectสินค้านำเข้า-
dc.subjectประเทศเกาหลี-
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สำคัญต่อพฤติกรรมการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อ (Switching brand) ของคอนแทคเลนส์สีประเภทการนำเข้าจากประเทศเกาหลีของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย =MARKET MIX FACTORS OF KOREA CONTACT LENS WHICH IMPORTANT FOR SWITCHING BRAND IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.016 2560.pdf819.31 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.