Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2296
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สำคัญต่อพฤติกรรมการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อ (Switching brand) ของคอนแทคเลนส์สีประเภทการนำเข้าจากประเทศเกาหลีของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย =MARKET MIX FACTORS OF KOREA CONTACT LENS WHICH IMPORTANT FOR SWITCHING BRAND IN THAILAND. |
Authors: | ชนิดา รุ่งณรงค์รักษ์ |
Keywords: | การตลาด ส่วนประสมทางการตลาด Generation Y คอนแทคเลนส์ สินค้านำเข้า ประเทศเกาหลี |
Issue Date: | 23-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ในการเปลี่ยนยี่ห้อ (Switching Brand) และ ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาด (4Ps)ที่สำคัญในการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อคอนแทคเลนส์สีนำเข้าจากประเทศเกาหลีของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย งานวิจัยฉบับนี้เป็นเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ซึ่งผู้วิจัยได้เก็บแบบสอบถามจำนวน 340 ชุด และนำมาวิเคราะห์ทั้งเชิงพรรณนา และ อนุมานโดยผ่านโปรแกรม SPSS โดยใช้ สถิติ T- test , Pair T-test และ One-way Anova ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงรายได้ 10,000-25,000 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรี และ เป็นพนักงานบริษัท ด้านปัจจัยของปัญหาของส่วนประสมการตลาดของยี่ห้อเดิม พบว่าเห็นด้วยมากว่าปัจจัยของยี่ห้อเดิมที่ตนใช้อยู่มีปัญหา แต่ในด้านปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดของยี่ห้อใหม่ ที่สำคัญกับการเปลี่ยนยี่ห้อการซื้อพบว่า กลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญมาก ด้านปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่ายคือ ด้านความสะดวกในการหาซื้อทางช่องทางออนไลน์(Online) งานวิจัยยังพบว่าความสำคัญด้านส่วนประสมทางการตลาดระหว่างยี่ห้อเดิมและยี่ห้อใหม่มีความความแตกต่างกันโดยกลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญกับปัจจัยการตลาดด้านที่ตนมีปัญหาของยี่ห้อใหม่มากกว่าเดิมเมื่อมีการเปลี่ยนยี่ห้อ โดยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความแตกต่างสูงสุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2296 |
Other Identifiers: | TP MM.016 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.016 2560.pdf | 819.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.