Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2310
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorวันวิสา พุตติ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:48:01Z-
dc.date.available2021-03-23T09:48:01Z-
dc.date.issued2017-11-24-
dc.identifierTP FB.002 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2310-
dc.description.abstractบริษัท บี เอ็ม ที เบเกอรี่ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากกิจการขนมเปี๊ยะเล็กๆที่ทำเป็นอาชีพเสริมนำมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆขึ้นมาโดยได้แนวคิดมาจากการที่ได้ไปออกบูธขายขนมเปี๊ยะและสังเกตพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและมีประโยชน์ต่อสุขภาพกำลังได้รับความนิยม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของผู้จัดทาที่มองเห็นโอกาสและได้มีการศึกษาและคิดค้นปรับปรุงผลิตภัณฑ์โดยการนำถั่วขาวมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการพัฒนำสูตรขนมเปี๊ยะเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ ดังนั้นทางบริษัทจึงได้ทำการผลิตและจัดจำหน่ายขนมเปี๊ยะแป้งถั่วขาวไส้ถั่ว 5 ชนิด ตามช่องทางดังต่อไปนี้ได้แก่ ช่องทางการจัดจำหน่ายออกบูธในห้างสรรพสินค้า เปิดรับตัวแทนจำหน่าย และช่องทางออนไลน์ บริษัท มีเงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 2,000,000 บาทโดยมีมูลค่าเท่ากับ 3,816,390 บาท ซึ่งมีมูลค่า มากกว่าเงินลงทุน นอกจากนี้ยังมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 95.82% และมีระยะเวลาคืนทุน(Payback Period)อยู่ที่ประมาณ7เดือน6 สัปดาห์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectขนมเปี๊ยะ-
dc.titleแผนธุรกิจขนมเปี๊ยะแป้งถั่วขาว = BUSINESS PLAN WHITE BEAN POWDER CHINESE CAKE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.002 2560.pdf3.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.