Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2317
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติเพื่อการแต่งหน้าอย่างปลอดภัยสำหรับเด็ก 7-12 ปี ภาายใต้ตราสินค้า "Cosmildy"
Authors: จันทร์วรี เหล่าประภากร
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
ความเป็นไปได้
เครื่องสำอาง
การแต่งหน้า
Cosmildy
Issue Date: 28-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: บริษัท คิดส์ครีเอชั่น จำกัด จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์สำหรับเด็ก ภายใต้ตราสินค้า Cosmildy ที่ใช้ส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่ได้รับการรับรองการทดสอบ อาการแพ้จาก Dermascan สถาบันรับรองจากต่างประเทศ ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยสำหรับการใช้งาน สำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเพศหญิงอายุระหว่าง 7-12 ปี ที่ต้องการแต่งหน้าบุตรหลานสำหรับงานกิจกรรมต่างๆ และการใช้งานในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ basic angel palette ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งหมด 4 สี แนวสีโทนชมพู แดงและส้ม ที่เป็นสีจากธรรมชาติ ซึ่งได้รับการรับรองตั้งแต่การขั้นเลือกชนิดพันธุ์พืชที่นำมาใช้สกัดสี ได้แก่ สีจากมันฝรั่งหวานสีม่วง หัวไชเท้าสีแดง ต้นอูนฝรั่ง และบีทรูท และ colorful angel palette เป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่มีสีหลักเป็น สีจากส่วนผสมออร์แกนิค จำนวน 4 สีและ 6 สี เป็นสีที่มีสีสันหลากหลายที่ใช้ส่วนผสมจากสีธรรมชาติ รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเด็กโดยเฉพาะ เป็น all in one cleanser ที่ทำความสะอาด ได้อย่างหมดจดในขั้นตอนเดียว ในการผลิตผลิตภัณฑ์ บริษัทฯ ได้คัดเลือกบริษัท Natureprof จำกัด ซึ่งเป็นโรงงาน ที่ได้รับมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม DITP อีกทั้งยังมีความร่วมมือด้านการรับรองเครื่องสำอางจากประเทศอิตาลี (Bioagricert) ผ่านการทดสอบการแพ้จาก Dermscan Asia ที่เป็นสถาบันทดสอบการแพ้ที่ได้รับความไว้วางใจจากเครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำ บริษัทฯ จะดำเนินการร่วมกับทีมงาน ทั้งแพทย์ เภสัชกร และนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ที่มีความเชี่ยวชาญในผลิตเครื่องสำอางจากธรรมชาติเพื่อสร้างความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า ประกอบกับทางสมาชิกในบริษัทเองมีความสัมพันธ์กับเภสัชกรและแพทย์ ที่สามารถให้คำปรึกษาในการร่วมพัฒนาสูตรที่จะยื่นขอจดสิทธิบัตรต่อไป ในการจัดจำหน่าย บริษัทจึงจะใช้ช่องทางการขายผ่านห้างสรรพสินค้าที่มีสถาบันสอนพิเศษสำหรับเด็ก เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นคุณแม่ตามหัวเมืองใหญ่ และช่องทางออนไลน์เพื่อเข้าถึงคุณแม่ยุคใหม่และสำหรับกลุ่มเป้าหมายรองที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ไกลออกไป ในการดำเนินงาน บริษัทฯ จะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 3,881,415 บาท โดยมาจากเงินทุนของผู้ก่อตั้ง 600,000 บาท และเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์จำนวน 3,281,415 บาท โดยร้อยละ 71 เป็นเงินทุนหมุนเวียนจากลูกหนี้การค้า เนื่องจากมีการนำสินค้าวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า มีเครดิตเทอม 90 วัน เฉลี่ยกับการรับชำระค่าสินค้าเป็นเงินสด จะมีระยะเวลารอเรียกเก็บที่ประมาณ 1.3 เดือน และค่าใช้จ่ายก่อนดำเนินงานในส่วนของเนื้อผลิตภัณฑ์ซึ่งมีจำนวนสั่งขั้นต่ำ และ ค่าแม่พิมพ์บรรจุภัณฑ์ ส่วนที่เหลือเป็นยานพาหนะสำหรับการขนส่งสินค้า และค่าตกแต่งสำนักงานและอุปกรณ์สำนักงาน โดยคาดว่าในปีแรกจะมียอดขาย 16,446,400 บาท และในปีที่ 5 คาดการณ์ยอดขายจะอยู่ที่ 28,569,570 บาท ซึ่งจากการลงทุนจะทำให้มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 27,667,370 บาท และมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) เท่ากับร้อยละ 189.54 และสามารถคืนทุนได้ใน 0.55 ปี
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2317
Other Identifiers: TP EM.006 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.006 2560.pdf15.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.