Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2321
Title: การศึกษาความเป็นไปได้และกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ Eazy Breeezy
Authors: สุดธิดา เบญจพลกุล
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
ความเป็นไปได้
Eazy Breezy
Issue Date: 28-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเมืองใหญ่ทาให้คนในเมืองต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และทาให้พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทางานที่ต้องเจอกับปัญหาในการเดินทางไปทางาน ส่งผลให้คนในเมืองใหญ่จานวนมากต้องงดรับประทานอาหารเช้าที่เป็นมื้อที่สาคัญที่สุด จากข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับการงดอาหารเช้าของประชากรทั่วประเทศไทย มีจานวนทั้งหมดถึง 3,843,476 คน จาแนกเป็นในกรุงเทพมหานคร จานวน 1,245,945 คน ซึ่งสัดส่วนที่งดอาหารเช้ามากที่สุดคือ คนวัยทางานตั้งแต่อายุ 25 ปีจนถึงอายุ 59 ปี โดยให้เหตผลว่าไม่มีเวลาทาน ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในทางกลับกันคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ให้ความสาคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น และต้องการอาหารที่มีประโยชน์เหมาะสมต่อการดูแลสุขภาพในขณะที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบมากขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2321
Other Identifiers: TP EM.010 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.010 2560.pdf2.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.