Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2321
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้และกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ Eazy Breeezy |
Authors: | สุดธิดา เบญจพลกุล |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ความเป็นไปได้ Eazy Breezy |
Issue Date: | 28-Nov-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเมืองใหญ่ทาให้คนในเมืองต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และทาให้พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทางานที่ต้องเจอกับปัญหาในการเดินทางไปทางาน ส่งผลให้คนในเมืองใหญ่จานวนมากต้องงดรับประทานอาหารเช้าที่เป็นมื้อที่สาคัญที่สุด จากข้อมูลทางสถิติเกี่ยวกับการงดอาหารเช้าของประชากรทั่วประเทศไทย มีจานวนทั้งหมดถึง 3,843,476 คน จาแนกเป็นในกรุงเทพมหานคร จานวน 1,245,945 คน ซึ่งสัดส่วนที่งดอาหารเช้ามากที่สุดคือ คนวัยทางานตั้งแต่อายุ 25 ปีจนถึงอายุ 59 ปี โดยให้เหตผลว่าไม่มีเวลาทาน ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในทางกลับกันคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ให้ความสาคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น และต้องการอาหารที่มีประโยชน์เหมาะสมต่อการดูแลสุขภาพในขณะที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบมากขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2321 |
Other Identifiers: | TP EM.010 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.010 2560.pdf | 2.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.