Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2323
Title: กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ Crocozy
Authors: ฐิตารีย์ ลาภชีวะสิทธิ์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การเข้าสู่ตลาด
Crocozy
Issue Date: 28-Nov-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สเปรย์รักษาสิวบริเวณร่างกาย ซึ่งมีการพัฒนาสูตรขึ้นมาใหม่ โดยนำเอานวัตกรรมใหม่จาก Crocodile Oil เข้ามาเป็นส่วนผสม เพื่อช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น บริษัท เอส.บี.วาย จำกัด (S.B.Y. Co., Ltd) จึงก่อตั้งธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ในรูปแบบผลิตภัณฑ์สเปรย์รักษาสิวบริเวณร่างกาย ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า “CROCOZY” บรรจุภัณฑ์ขนาด 50 ml. ในขวดอลูมิเนียม ราคา 299 บาท มีการดำเนินธุรกิจแบบมีตัวกลางเข้ามาช่วยในการส่งต่อสินค้าไปยังผู้บริโภค ทางบริษัทฯ จะนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายผ่าน Watsons และ Boots เพื่อไปให้ถึงมือผู้บริโภค โดยจากการสำรวจของบริษัทฯ พบว่าผู้บริโภคมักจะซื้อสินค้าดังกล่าวผ่านทางช่องทางนี้ ทางด้านกลยุทธ์ บริษัทฯ มุ่งสร้างความตระหนักของแบรนด์ “CROCOZY” ให้ผู้บริโภคทุกคนรู้จักและเห็นถึงคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ โดยมีช่องทางการจำหน่าย ดังนี้ 1. Primary Channel เป็นช่องทางจำหน่ายหลักที่บริษัทฯ ใช้ในการกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคโดยผ่านตัวกลางคือ Watsons และ Boots จากแบบสอบถามพบว่าลูกค้ามักจะซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หลังผ่าน Watsons และ Boots 2. Secondary Channel เป็นอีกช่องทางที่บริษัทใช้ในกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภค เช่น วางจำหน่ายในร้านขายยาทั่วไปและผ่านช่องทางออนไลน์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2323
Other Identifiers: TP EM.012 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.012 2560.pdf2.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.