Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2333
Title: | ปัจจัยด้านทัศนคติของพนักงานต่องานบริการในช่วง Generation Y ที่ส่งผลต่อมุมมองและระดับการให้บริการของพนักงานสนับสนุนการแพทย์ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ภายในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง =Attitude factors of Generation Y employees that affect the view and level of service of medical support staff at a specific private hospital. |
Authors: | ภูริศร์ สุขพณิชนันท์ |
Keywords: | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร ลูกค้าสัมพันธ์ การบริการ โรงพยาบาลเอกชน พนักงานสนับสนุนการแพทย์ |
Issue Date: | 17-Dec-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | เพื่อวิเคราะห์หาลักษณะเด่นทางความคิดทัศนคติต่องานบริการของพนักงานใน Generation Y และ ผลกระทบหรือความสัมพันธ์ของทัศนคติดังกล่าวที่มีส่งผลต่อระดับความพอใจในการทำงานหรือความเต็มใจในการให้บริการเพื่อนำผลที่ได้ไปเตรียมแนวทางและ เปลี่ยนแปลงพัฒนาองค์กรให้ดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยใช้การรวบรวมข้อมูลแบบ Qualitative ด้วยกระบวนการสัมภาษณ์แบบ Semi-structured Interview ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายศึกษาคือพนักงาน Generation Y จากแผนกที่ทำงานติดต่อกับลูกค้าโดยตรงจำนวน 8 คน และ พนักงาน Generation X อีกจำนวน 4 คน รวมเป็นทั้งหมด 12 คน สำหรับผลการวิจัยพบว่าผลจากการสัมภาษณ์มีทั้งความคล้ายคลึง และ แตกต่างไปจากผลสรุปจากการทบทวนวรรณกรรม ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากปัจจัยด้านอื่นๆที่มีผลต่อแนวคิด และ การปรับตัวเรียนรู้ของพนักงาน เช่น ครอบครัว สิ่งแวดล้อม การศึกษา และ อื่นๆ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2333 |
Other Identifiers: | TP HOM.003 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.003 2560.pdf | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.