Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2333
Title: ปัจจัยด้านทัศนคติของพนักงานต่องานบริการในช่วง Generation Y ที่ส่งผลต่อมุมมองและระดับการให้บริการของพนักงานสนับสนุนการแพทย์ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ภายในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง =Attitude factors of Generation Y employees that affect the view and level of service of medical support staff at a specific private hospital.
Authors: ภูริศร์ สุขพณิชนันท์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ลูกค้าสัมพันธ์
การบริการ
โรงพยาบาลเอกชน
พนักงานสนับสนุนการแพทย์
Issue Date: 17-Dec-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: เพื่อวิเคราะห์หาลักษณะเด่นทางความคิดทัศนคติต่องานบริการของพนักงานใน Generation Y และ ผลกระทบหรือความสัมพันธ์ของทัศนคติดังกล่าวที่มีส่งผลต่อระดับความพอใจในการทำงานหรือความเต็มใจในการให้บริการเพื่อนำผลที่ได้ไปเตรียมแนวทางและ เปลี่ยนแปลงพัฒนาองค์กรให้ดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยใช้การรวบรวมข้อมูลแบบ Qualitative ด้วยกระบวนการสัมภาษณ์แบบ Semi-structured Interview ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายศึกษาคือพนักงาน Generation Y จากแผนกที่ทำงานติดต่อกับลูกค้าโดยตรงจำนวน 8 คน และ พนักงาน Generation X อีกจำนวน 4 คน รวมเป็นทั้งหมด 12 คน สำหรับผลการวิจัยพบว่าผลจากการสัมภาษณ์มีทั้งความคล้ายคลึง และ แตกต่างไปจากผลสรุปจากการทบทวนวรรณกรรม ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากปัจจัยด้านอื่นๆที่มีผลต่อแนวคิด และ การปรับตัวเรียนรู้ของพนักงาน เช่น ครอบครัว สิ่งแวดล้อม การศึกษา และ อื่นๆ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2333
Other Identifiers: TP HOM.003 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.003 2560.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.