Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2336
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorมลฤดี สระฎัน-
dc.contributor.authorณัฏฐกนต์ อัศวเกษมจิตร-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:48:30Z-
dc.date.available2021-03-23T09:48:30Z-
dc.date.issued2017-12-17-
dc.identifierTP HOM.005 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2336-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน ณ ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาคำจำกัดความของความผูกพันของพนักงานจากบทงานวิจัยและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการสื่อสารภายในศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย 2.)ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน ณ ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครอันนำไปสู่แนวทางการพัฒนาความผูกพันต่อองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง 8 ท่าน แบ่งเป็นสองกลุ่มตัวอย่างได้แก่พนักงานฝ่ายปฏิบัติการที่คลินิก 4 ท่าน และพนักงานฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ 4 ท่าน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานต่อศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครมีปัจจัยเชิงบวกที่สำคัญได้แก่ รางวัลและการยอมรับ, การสนับสนุนของเพื่อนร่วมงาน และภาวะผู้นำและลักษณะการทำงานของผู้บังคับบัญชา และมีปัจจัยเชิงลบที่สำคัญได้แก่ ทรัพยากรที่ช่วยสนับสนุนในการทำงาน, การสนับสนุนของเพื่อนร่วมงานต่างแผนก และการตัดสินใจขององค์กรมีความยุติธรรม ซึ่งนำมาใช้พัฒนาความผูกพันของพนักงานในองค์กร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร-
dc.subjectศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน ณ ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING EMPLOYEE ENGAGEMENT OF EMPLOYEE OF THE WELLNESS CENTER IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.005 2560 (1).pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.