Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2371
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์มะพร้าวปั้นกรอบ ขนมขบเคี้ยวทางเลือกเพื่อสุขภาพ ตรา “LEAF” =BUSINESS PLAN ON COCONUT BITES: HEALTHY SNACK BRAND “LEAF”
Authors: ศิริพร กิติรัตน์ตระการ
Keywords: แผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจอาหาร
ผลิตภัณฑ์อาหาร
มะพร้าวแปรรูป
Issue Date: 26-Mar-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: บริษัทไทย ไฟน์ ฟู้ดส์ (ทีเอฟเอฟ) จากัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและจาหน่ายมะพร้าวอบกรอบทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในการผลิตสินค้าแต่ละล็อตการผลิตนั้นจะมีมะพร้าวชิ้นขนาดเล็กเป็นวัตถุดิบเหลือใช้ (By-product) ทางบริษัทฯจึงมีแนวคิดในการเพิ่มมูลค่าโดยพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่มีการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรการผลิตที่บริษัทฯมี และชูจุดเด่นจากการเป็นผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ทาจากมะพร้าวขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันและขยายประเภทผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทฯให้ความสนใจ คือกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-40 ปีที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพและชื่นชอบผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวที่มีความแปลกใหม่ มีการจัดจาหน่ายผ่านช่องทางที่หลากหลาย อาทิเช่น ช่องทางออนไลน์ Modern Trade ร้านขายของฝาก ร้านจาหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ออกจาหน่ายในงานแสดงสินค้า และขยายช่องทางการจัดจาหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B เพื่อเพิ่มยอดจาหน่ายสินค้าให้มากขึ้น บริษัทฯใช้เงินลงทุนจากกาไรสะสมจานวน4,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 12,723,986.31 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 61.4% และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period) ประมาณ 2 ปี 7 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2371
Other Identifiers: TP FB.012 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.012 2560.pdf3.98 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.