Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2373
Title: กลยุทธ์การเพิ่มกำไรขั้นต้นในธุรกิจเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพ กรณีศึกษา: บริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด
Authors: พิกุลทอง คัมภิรานนท์
Keywords: Management ang Strategy
แผนกลยุทธ์
การเพิ่มกำไร
เก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพ
บริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด
Issue Date: 18-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการการเพิ่มกำไรขั้นต้นในธุรกิจเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพบริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกำไรขั้นต้นให้กับบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเน้นที่การวางกลยุทธ์ด้านการขายและการตลาด ผ่านการทำ Event Marketing (Roadshow/Exhibition) คือ การทำ Event Selection จากผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายในบริษัทฯ พบว่าองค์กรต้องนำกลยุทธ์การทำ Events Selection มาใช้เป็นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการในระยะที่ 1 ก่อนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในระยะถัดไป ซึ่งองค์กรควรคำนึงถึงกระบวนการนำกลยุทธ์ไปใช้อย่างรอบคอบ รวมถึงผลกระทบและปัจจัยเสี่ยง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจการนำกลยุทธ์การทำ Events Selection ไปใช้ ทำให้องค์กรสามารถเพิ่มกำไรขั้นต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2373
Other Identifiers: TP MS.039 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.039 2559 (1).pdf2.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.