Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2383
Title: กลยุทธ์การเลือกคู่ค้าเพื่อเพิ่มยอดขายบริษัทฯ กรณีศึกษา บริษัท บิทิชิโน่ (ประเทศไทย) จำกัด = DISTRIBUTOR SELECTION STRATEGY.
Authors: ชมพูนุช ไพบูลสุวรรณ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
คู่ค้า
บริษัท บิทิชิโน่ (ประเทศไทย) จำกัด
Issue Date: 18-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการด้านกลยุทธ์เพื่อคัดเลือกคู่ค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย บริษัท บิทิชิโน่ (ประเทศไทย) จากัด ผู้นาเข้าและผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสวิตซ์ เต้ารับโดยมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกคู่ค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้บริษัทฯ ในกลุ่มสินค้าสายสัญญานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้กระบวนการคัดเลือก แต่งตั้งตัวแทนจาหน่าย ก่อนจะจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าในกลุ่มสายสัญญาน จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลห่วงโซ่คุณค่า ปัจจัยภายใน และภายนอกของบริษัทฯ พบว่าองค์กรต้องนากลยุทธ์การคัดเลือกคู่ค้ามาใช้เป็นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับช่องทางการจัดจาหน่ายจนถึงการกระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค ดังนั้นองค์กรควรคานึงถึงกระบวนการนาแผนกลยุทธ์ไปใช้อย่างรอบคอบ รวมถึงผลกระทบและปัจจัยเสี่ยง ซึ่งมีบทบาทสาคัญในการดาเนินธุรกิจการนากลยุทธ์การคัดเลือกคู่ค้าที่มีประสิทธิภาพจะนาพาองค์กรให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่กาหนดไว้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2383
Other Identifiers: TP MS.032 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.032 2560.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.