Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2383
Title: | กลยุทธ์การเลือกคู่ค้าเพื่อเพิ่มยอดขายบริษัทฯ กรณีศึกษา บริษัท บิทิชิโน่ (ประเทศไทย) จำกัด = DISTRIBUTOR SELECTION STRATEGY. |
Authors: | ชมพูนุช ไพบูลสุวรรณ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย คู่ค้า บริษัท บิทิชิโน่ (ประเทศไทย) จำกัด |
Issue Date: | 18-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการด้านกลยุทธ์เพื่อคัดเลือกคู่ค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย บริษัท บิทิชิโน่ (ประเทศไทย) จากัด ผู้นาเข้าและผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสวิตซ์ เต้ารับโดยมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกคู่ค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้บริษัทฯ ในกลุ่มสินค้าสายสัญญานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้กระบวนการคัดเลือก แต่งตั้งตัวแทนจาหน่าย ก่อนจะจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าในกลุ่มสายสัญญาน จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลห่วงโซ่คุณค่า ปัจจัยภายใน และภายนอกของบริษัทฯ พบว่าองค์กรต้องนากลยุทธ์การคัดเลือกคู่ค้ามาใช้เป็นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับช่องทางการจัดจาหน่ายจนถึงการกระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค ดังนั้นองค์กรควรคานึงถึงกระบวนการนาแผนกลยุทธ์ไปใช้อย่างรอบคอบ รวมถึงผลกระทบและปัจจัยเสี่ยง ซึ่งมีบทบาทสาคัญในการดาเนินธุรกิจการนากลยุทธ์การคัดเลือกคู่ค้าที่มีประสิทธิภาพจะนาพาองค์กรให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่กาหนดไว้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2383 |
Other Identifiers: | TP MS.032 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.032 2560.pdf | 1.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.