Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2401| Title: | กลยุทธ์การทำการตลาดบนดิจิทัลสำหรับประกันภัยการเดินทาง กรณีศึกษาบริษัท นิวแฮมพ์เซอร์ อินชัวร์รันส์ =Digital Strategy for Travel Insurance. |
| Authors: | อรรถวุฒิ สุขผดุง |
| Keywords: | การจัดการกลยุทธ์ การตลาดดิจิทัล ประกันภัยการเดินทาง บริษัท นิวแฮมพ์เซอร์ อินชัวร์รันส์ |
| Issue Date: | 21-May-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์หาเหตุของการสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดประกันภัยการเดินทางของบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวร์รันส์ ที่ยังคงเน้นหนักการทำตลาดในช่องทางจำหน่ายผ่านตัวแทน ในขณะที่คู่แข่งได้เข้ามาทำตลาดช่องทางดิจิทัลอย่างเข้มข้น นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงการเข้ามาของ Web Aggregator ที่ทำหน้าที่ในการเปรียบผลิตภัณฑ์ของแต่ละบริษัทในที่เดียว สะดวกแก่ผู้บริโภค และสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทันทีผ่านช่องทางออนไลน์ ปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือพฤติกรรมผู้บริโภคในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารบนโลกออนไลน์ และบน Social Media ต่างๆเป็นผลให้หลายๆบริษัทมีการปรับตัว ปรับผลิตภัณฑ์ ปรับเปลี่ยนช่องทางการจำหน่ายมาลงในช่องทางดิจิทัลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย เข้าถึงได้จำนวนมาก รวดเร็ว ต้นทุนต่ำ และมีประสิทธิภาพ การวิจัยนี้จะนำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหา กลยุทธ์ในการเข้าไปการทำตลาดบนโลกดิจิทัล เพื่อให้บริษัทสามารถปรับตัว รักษาส่วนแบ่งทางการตลาด และอยู่รอดในการแข่งขันที่รุนแรงได้ |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2401 |
| Other Identifiers: | TP MS.048 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.048 2560.pdf | 1.68 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
