Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2405
Title: | กลยุทธ์ในการเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโดยใช้ Social media marketing กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) =INCREASE OF CREDIT CARD SPENDING STRATEGY VIA SOCIAL MEDIA MARKETING. |
Authors: | ณัฐกานต์ คุนุผกาพันธ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ บัตรเครดิต Social media marketing บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) |
Issue Date: | 21-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลยุทธ์ ในการเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าของ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (เคทีซี) ให้มากขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตของเคทีซีไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ เนื่องมาจากการแข่งขันที่รุนแรง ปัจจัยภายนอกที่เปลี่ยนแปลง และพฤติกรรมของลูกค้าในการรับรู้ และเลือกใช้บริการที่เปลี่ยนไป อีกทั้งเพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหาร และฝ่ายการตลาดสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง เพื่อให้องค์กรเคทีซีเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผู้วิจัยได้ทำการศึกษา โดยเริ่มจากพิจารณาปัจจัยภายนอก โดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis, Five Force และปัจจัยภายใน โดยใช้ SWOT Analysis อีกทั้งกำหนด Positioning ของ เคทีซีเพื่อดูสภาพการแข่งขันขององค์กร ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ผู้วิจัยได้นำ แผนภูมิก้างปลา มาใช้ในการวิเคราะห์เชื่อมโยงหาสาเหตุของปัญหาทั้งหมดอย่างเป็นระบบ โดยเน้นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ใช้ Social Media Marketing มาช่วยแก้ปัญหา และทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ได้จัดทำแผนโครงการ จัดทำการบริหารความเสี่ยงองค์กร และทำการประเมินผลโดยใช้เครื่องมือ Balance Scorecard (BSC) เพื่อให้แผนโครงการสมบูรณ์และสามารถนำไปใช้ได้ที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2405 |
Other Identifiers: | TP MS.052 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.052 2560.pdf | 2.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.