Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2405
Title: กลยุทธ์ในการเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโดยใช้ Social media marketing กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) =INCREASE OF CREDIT CARD SPENDING STRATEGY VIA SOCIAL MEDIA MARKETING.
Authors: ณัฐกานต์ คุนุผกาพันธ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
บัตรเครดิต
Social media marketing
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
Issue Date: 21-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างกลยุทธ์ ในการเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าของ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (เคทีซี) ให้มากขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตของเคทีซีไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ เนื่องมาจากการแข่งขันที่รุนแรง ปัจจัยภายนอกที่เปลี่ยนแปลง และพฤติกรรมของลูกค้าในการรับรู้ และเลือกใช้บริการที่เปลี่ยนไป อีกทั้งเพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหาร และฝ่ายการตลาดสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง เพื่อให้องค์กรเคทีซีเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผู้วิจัยได้ทำการศึกษา โดยเริ่มจากพิจารณาปัจจัยภายนอก โดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis, Five Force และปัจจัยภายใน โดยใช้ SWOT Analysis อีกทั้งกำหนด Positioning ของ เคทีซีเพื่อดูสภาพการแข่งขันขององค์กร ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ผู้วิจัยได้นำ แผนภูมิก้างปลา มาใช้ในการวิเคราะห์เชื่อมโยงหาสาเหตุของปัญหาทั้งหมดอย่างเป็นระบบ โดยเน้นกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ใช้ Social Media Marketing มาช่วยแก้ปัญหา และทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ได้จัดทำแผนโครงการ จัดทำการบริหารความเสี่ยงองค์กร และทำการประเมินผลโดยใช้เครื่องมือ Balance Scorecard (BSC) เพื่อให้แผนโครงการสมบูรณ์และสามารถนำไปใช้ได้ที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2405
Other Identifiers: TP MS.052 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.052 2560.pdf2.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.