Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2417
Title: การสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยอาศัยความเป็นเลิศทางงานบริการ กรณีศึกษา: ร้านสเต็กกอริล่ากริล =CREATING COMPETITIVE ADVANTAGE WITH SERVICE EXCELLENCE CASE STUDY: GORILLA GRILL STEAK.
Authors: นันทพร แย้มจั่น
Keywords: การแข่งขัน
การจัดการและกลยุทธ์
Service quality
ร้านสเต็กกอริล่ากริล
Issue Date: 21-May-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: และเพิ่มยอดขาย สำหรับร้านสเต็กกอลิล่า กริล ซึ่งมีเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ของร้านอาหารประเภทสเต็ก บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยใช้ Five Force Model ในการวิเคราะห์สภาพการแข่งขัน และใช้ Marketing Mix ในการสำรวจความความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อร้านอาหารประเภทสเต็ก บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และใช้การสัมภาษณ์เจ้าของร้านและผู้จัดการร้านเพื่อให้ทราบถึงสภาพปัญหา พบว่า ในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงระหว่างคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดร้านอาหารประเภทสเต็ก บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งจากผลสำรวจความพึงพอใจ ร้านสเต็กกอลิล่า กริลเป็นที่ 2 ในแต่ละปัจจัยทางการตลาดตาม Marketing Mix สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้ร้านเต็กกอลิล่า กริลใช้กลยุทธ์การสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยอาศัยความเป็นเลิศทางงานบริการ โดยให้เจ้าของร้านและพนักงานเห็นความสำคัญของงานบริการตั้งแต่การสร้างวัฒนธรรมในการให้บริการ การสร้างและดูแลพนักงานที่มีใจรักงานบริการ การออกแบบกระบวนการให้บริการ การควบคุมคุณภาพงานบริการ ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับบริการของลูกค้าจนนำไปสู่การสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันของร้านสเต็กกอลิล่า กริล
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2417
Other Identifiers: TP MS.065 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.065 2560.pdf1.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.