Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2417
Title: | การสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยอาศัยความเป็นเลิศทางงานบริการ กรณีศึกษา: ร้านสเต็กกอริล่ากริล =CREATING COMPETITIVE ADVANTAGE WITH SERVICE EXCELLENCE CASE STUDY: GORILLA GRILL STEAK. |
Authors: | นันทพร แย้มจั่น |
Keywords: | การแข่งขัน การจัดการและกลยุทธ์ Service quality ร้านสเต็กกอริล่ากริล |
Issue Date: | 21-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | และเพิ่มยอดขาย สำหรับร้านสเต็กกอลิล่า กริล ซึ่งมีเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ของร้านอาหารประเภทสเต็ก บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยใช้ Five Force Model ในการวิเคราะห์สภาพการแข่งขัน และใช้ Marketing Mix ในการสำรวจความความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อร้านอาหารประเภทสเต็ก บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และใช้การสัมภาษณ์เจ้าของร้านและผู้จัดการร้านเพื่อให้ทราบถึงสภาพปัญหา พบว่า ในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงระหว่างคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดร้านอาหารประเภทสเต็ก บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งจากผลสำรวจความพึงพอใจ ร้านสเต็กกอลิล่า กริลเป็นที่ 2 ในแต่ละปัจจัยทางการตลาดตาม Marketing Mix สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้ร้านเต็กกอลิล่า กริลใช้กลยุทธ์การสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน โดยอาศัยความเป็นเลิศทางงานบริการ โดยให้เจ้าของร้านและพนักงานเห็นความสำคัญของงานบริการตั้งแต่การสร้างวัฒนธรรมในการให้บริการ การสร้างและดูแลพนักงานที่มีใจรักงานบริการ การออกแบบกระบวนการให้บริการ การควบคุมคุณภาพงานบริการ ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับบริการของลูกค้าจนนำไปสู่การสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันของร้านสเต็กกอลิล่า กริล |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2417 |
Other Identifiers: | TP MS.065 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.065 2560.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.