Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2425
Title: | กลยุทธ์การตลาดสำหรับสุขภัณฑ์ในยุคสังคมผู้สูงอายุ กรณีศึกษา บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด =MARKETING STRATEGY FOR SANITARY WARE IN AGING SOCIETY ERA. |
Authors: | ณัฐชา กิสรวงศ์ |
Keywords: | ผู้สูงอายุ การจัดการและกลยุทธ์ สุขภัณฑ์ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด |
Issue Date: | 21-May-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาสินค้าสุขภัณฑ์ ของบริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ คอตโต้ (COTTO) ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์อันเนื่องมากจากการลงทุน โครงสร้างพื้นฐานที่มากขึ้นของรัฐบาลในปัจจุบัน แต่ยอดขายสุขภัณฑ์ของบริษัทกลับไม่เติบโตตามอุตสาหกรรม อันเนื่องมาจากการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้นทางด้านราคาจากคู่แข่งระดับโลกที่มีความสามารถทางการแข่งขันมากกว่าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้น และจากการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกด้วยเครื่องมือ Five Force, PESTEL Analysis และวิเคราะห์ปัจจัยภายในด้วย Value Chain รวมทั้งใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagram) มาใช้วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น และนำข้อมูลมาจัดทำเป็นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation) โดยการพัฒนาสินค้า (Product Development) และการพัฒนาตลาด (Market Development) ซึ่งจัดทำแผนงานในการนำกลยุทธ์มาใช้โดยผ่านการบริหารจัดการโครงการ (Project Management) รวมทั้งจัดทำเรื่องการบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management) เพื่อให้กลยุทธ์ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2425 |
Other Identifiers: | TP MS.073 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.073 2560.pdf | 528.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.