Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2444
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ ผ่านระบบออนไลน์ =The study of factors that influence the online unplanned purchase: fashion products.
Authors: พัฒนศักดิ์ เฟื่องฟู
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แรงจูงใจ
สินค้าแฟชั่น
ปัจจัยทางสังคม
Issue Date: 23-Feb-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยต่างๆที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ ผ่านระบบออนไลน์สำหรับเป็นแนวทางในการดำเนินการของภาคธุรกิจที่มีความตั้งใจในการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงผู้ที่สนใจ นักศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย บุคคลทั่วไป โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การทำแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างบุคคลทั่วไปที่เคยซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านระบบออนไลน์แบบไม่ได้ตั้งใจ จำนวนทั้งสิ้น 101 คน จากผลการวิจัยพบว่า ด้านปัจจัยทางสังคมมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ โดยพบว่าผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วที่สุดเมื่อการตัดสินใจนั้นเกิดขึ้นตามลำพัง เมื่อเทียบกับการตัดสินใจเมื่ออยู่กับครอบครัว และการตัดสินใจเมื่อยู่กับกลุ่มเพื่อน ในด้านส่วนประสมทางการตลาด ซึ่งในที่นี้ประกอบด้วย ด้านคุณภาพ และด้านราคา ล้วนส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบบไม่ได้ตั้งใจซื้อทั้งสิ้น ด้านทัศนคติ โดยในมุมมองของผู้ซื้อที่ว่าสินค้าระหว่างบนระบบออนไลน์ และออฟไลน์ไม่มีความแตกต่างกันในด้านคุณภาพ ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ เช่นเดียวกับปัจจัยด้านแรงจูงใจที่เกิดจากข้อเสนอพิเศษก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ ผ่านระบบออนไลน์เช่นเดียวกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2444
Other Identifiers: TP BM.031 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.031 2559.pdf1.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.