Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2444
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ ผ่านระบบออนไลน์ =The study of factors that influence the online unplanned purchase: fashion products. |
Authors: | พัฒนศักดิ์ เฟื่องฟู |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แรงจูงใจ สินค้าแฟชั่น ปัจจัยทางสังคม |
Issue Date: | 23-Feb-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยต่างๆที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ ผ่านระบบออนไลน์สำหรับเป็นแนวทางในการดำเนินการของภาคธุรกิจที่มีความตั้งใจในการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงผู้ที่สนใจ นักศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย บุคคลทั่วไป โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การทำแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างบุคคลทั่วไปที่เคยซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านระบบออนไลน์แบบไม่ได้ตั้งใจ จำนวนทั้งสิ้น 101 คน จากผลการวิจัยพบว่า ด้านปัจจัยทางสังคมมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ โดยพบว่าผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วที่สุดเมื่อการตัดสินใจนั้นเกิดขึ้นตามลำพัง เมื่อเทียบกับการตัดสินใจเมื่ออยู่กับครอบครัว และการตัดสินใจเมื่อยู่กับกลุ่มเพื่อน ในด้านส่วนประสมทางการตลาด ซึ่งในที่นี้ประกอบด้วย ด้านคุณภาพ และด้านราคา ล้วนส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อแบบไม่ได้ตั้งใจซื้อทั้งสิ้น ด้านทัศนคติ โดยในมุมมองของผู้ซื้อที่ว่าสินค้าระหว่างบนระบบออนไลน์ และออฟไลน์ไม่มีความแตกต่างกันในด้านคุณภาพ ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ เช่นเดียวกับปัจจัยด้านแรงจูงใจที่เกิดจากข้อเสนอพิเศษก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ ผ่านระบบออนไลน์เช่นเดียวกัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2444 |
Other Identifiers: | TP BM.031 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.031 2559.pdf | 1.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.