Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2459
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors influences auto parts buying decision through online channel in Bangkok.
Authors: ชโยธิต สอนไว
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร
ธุรกิจออนไลน์
อะไหล่รถยนต์
Issue Date: 16-May-2017
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานครฯ เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาถึงสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังจากร้านขายอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ และศึกษาปัจจัยทางด้านการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจซื้ออะไหล่รถยนต์ในช่องทางออนไลน์ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้รถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานครฯ ผลการวิจัยพบว่าร้านอะไหล่ออนไลน์ควรเป็นร้านขายอะไหล่ที่มีประสบการณ์ในการขายอะไหล่รถยนต์อยู่แล้ว และเปิดช่องทางการขายทางออนไลน์เพิ่มเติม ร้านควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรเป็นคนที่มีความรู้ด้านอะไหล่และสามารถตอบคำถามได้ ชิ้นส่วนที่นำมาขายควรเป็นชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนทุกระยะวงรอบ ราคาของอะไหล่ที่ขายในร้านออนไลน์ควรมีราคาถูกกว่าที่ขายหน้าร้าน ช่องทางการชำระเงินควรมีบัญชีของทุกธนาคารให้ลูกค้าและควรมีช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นทางเลือก ปัจจัยด้านการตลาดหลักที่ควรเน้นได้แก่ ปัจจัยทางด้านราคาและผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 1 และ 2
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2459
Other Identifiers: TP BM.045 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.045 2559.pdf1.85 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.