Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2459
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors influences auto parts buying decision through online channel in Bangkok. |
Authors: | ชโยธิต สอนไว |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ กรุงเทพมหานคร ธุรกิจออนไลน์ อะไหล่รถยนต์ |
Issue Date: | 16-May-2017 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้ออะไหล่รถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานครฯ เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาถึงสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังจากร้านขายอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ และศึกษาปัจจัยทางด้านการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจซื้ออะไหล่รถยนต์ในช่องทางออนไลน์ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้รถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานครฯ ผลการวิจัยพบว่าร้านอะไหล่ออนไลน์ควรเป็นร้านขายอะไหล่ที่มีประสบการณ์ในการขายอะไหล่รถยนต์อยู่แล้ว และเปิดช่องทางการขายทางออนไลน์เพิ่มเติม ร้านควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรเป็นคนที่มีความรู้ด้านอะไหล่และสามารถตอบคำถามได้ ชิ้นส่วนที่นำมาขายควรเป็นชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนทุกระยะวงรอบ ราคาของอะไหล่ที่ขายในร้านออนไลน์ควรมีราคาถูกกว่าที่ขายหน้าร้าน ช่องทางการชำระเงินควรมีบัญชีของทุกธนาคารให้ลูกค้าและควรมีช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นทางเลือก ปัจจัยด้านการตลาดหลักที่ควรเน้นได้แก่ ปัจจัยทางด้านราคาและผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 1 และ 2 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2459 |
Other Identifiers: | TP BM.045 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.045 2559.pdf | 1.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.